Cáo phó

Giáo Xứ Vinh Châu Dâng Thánh Lễ Cầu Cho Cha GIUSE ĐẶNG ĐÌNH AN

 

Ngay sau khi Cha GIUSE ĐẶNG ĐÌNH AN – Chánh xứ Đức Hiệp được Chúa gọi về (12/01/2018), liên tục những lời kinh nguyện và thánh lễ được dâng lên Thiên Chúa để cầu nguyện cho Cha Giuse sớm được hưởng tôn nhan Thiên Chúa.

Trong tâm tình hiệp thông của các giáo xứ trong giáo hạt Bình Giả, lúc 15g00 chiều nay chúa nhật 14/01/2018, Cha Giuse Chánh xứ; Cha Micae Phó xứ; Cha nhà Đaminh Hoàng Quốc Hùng cùng đông đảo bà con thuộc giáo xứ Vinh Châu quây quần bên linh cữu Cha GIUSE ĐẶNG ĐÌNH AN đang được quàn tại nhà thờ Giáo xứ Đức Hiệp để cầu nguyện cho ngài.

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse nói: “ … Trong bầu khí linh thiêng hiệp thông này, chúng ta là những người cùng làng xóm, cùng giáo xứ, cùng quê hương. Xuân Phong – Vinh Châu là nơi Cha được nuôi dưỡng và lớn lên; học hành làm việc và nuôi dưỡng ơn gọi. Sau này đi tu rồi làm linh mục, dù ở xa nhà, xa xứ đạo nhưng Cha luôn hướng lòng về hỏi han, chia sẻ các sinh hoạt của Xứ – Họ, đặc biệt là Thiếu Nhi và Giới Trẻ. Cộng đoàn hiện diện nơi đây còn là bà con họ hàng; là anh chị em; là bạn hữu đang đến gặp Cha và ở bên cạnh Cha GIUSE ĐẶNG ĐÌNH AN, là người Cha; người chú; người cháu, người anh em của mình không phải trong hân hoan vui mừng trò chuyện như những lần gặp nhau trước đây. Nhưng chúng ta cùng gặp Cha Giuse nơi đây trong chan hòa nước mắt. Nước mắt của sự tiếc thương, nước mắt của sự chia tay tạm biệt bất ngờ, nước mắt của niềm tin yêu hy vọng . . . Vì tất cả chúng ta đều được Chúa yêu thương và Chúa muốn tất cả được vui hưởng hạnh phúc với Chúa trong Nước Trời. Và Cha Giuse đã được Chúa yêu thượng gọi ra đi trước chúng ta để về với Chúa. Xin dâng thánh lễ này để cầu nguyện cho Cha sớm được hưởng hạnh phúc muôn đời là được diện kiến thánh nhan Thiên Chúa. Cầu xin ơn bình an hiệp nhất trong giáo xứ . . .”

. . . . .

Cuối thánh lễ, Cha Giuse đã chính thức thông báo: “Ngày mai lúc 9g00, ngày 15/11/2018 Đức cha Emmanuel – Giám mục Giáo phận Bà Rịa sẽ chủ sự thánh lễ an táng Cha GIUSE ĐẶNG ĐÌNH AN và sau đó linh cữu Cha GIUSE sẽ được an táng tại quê nhà – nghĩa trang Họ đạo Xuân Phong (thuộc Giáo xứ Vinh Châu). Xin mọi người thu xếp tham dự để cầu nguyện cho Cha GIUSE, và tuân theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức tang lễ”.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời