Tin Tức

Giáo Xứ Vinh Châu – Giáo Phận Bà Rịa Tuần Hậu Phúc

Giáo Xứ Vinh Châu – Giáo Phận Bà Rịa

Tuần Hậu Phúc

Với lòng yêu thương và sự trung tín, các vị Thừa sai dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã trở lại với Giáo xứ Vinh Châu để cùng với Cha Giuse Chánh xứ tổ chức “Tuần Hậu Phúc” cho Cộng đoàn.

Theo tiến trình của “Tuần Đại Phúc”:

         TIỀN PHÚC: Ngày 19-21/12/2011 là thời gian “Tiền Phúc” chuẩn bị tâm tình sám hối trở về làm hòa với Chúa và anh em bằng cầu nguyện, thực hành các việc đạo đức; siêng năng tham dự tích cực các Bí tích nhất là dâng Thánh lễ và sống đức tin . . .

         ĐẠI PHÚC: Từ ngày 05-12/03/2012 là thời gian cao điểm của “Tuần Đại Phúc”. Tất cả các việc lành phúc đức đã được Các Thừa Sai và cả Cộng đoàn thực hiện cách ý thức và trân trọng. Cả Giáo xứ với khoảng 7.000 người như đang sống chan hòa trong ân huệ của Chúa và Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp. Suốt một năm qua, mỗi khi có giờ phụng vụ; giờ học giáo lý; sinh hoạt vv..  thì có cả hàng ngàn người tham dự, mọi người như nhắc nhớ nhau sống đức tin – đức cậy và đức mến ngay trong hoàn cảnh sống của mình, đặc biệt là việc tập sống hy sinh – phục vụ và chia sẻ cho tha nhân . . .

         HẬU PHÚC: Và như một liều vắc xin nhắc lại, suốt ba ngày từ  21-23/02/2013 Các Thừa Sai dòng Chúa Cứu Thế đã trở lại để củng cố thêm lòng tin cho Cộng đoàn. Thật vậy, trong những ngày này sáng chiều và cả trong ngày, từng đoàn người đã lũ lượt về Nhà thờ Giáo xứ để lắng nghe những lời dạy bảo ân cần ý nhị nhưng cũng đầy tính thuyết phục và cập nhật theo thời đại. Cùng với các Ngài, Cộng đoàn được dâng lời cầu nguyện cách chân tình và sốt sắng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria trong các giờ “Hành hương Đức Mẹ”; chầu Thánh Thể và nhất là tham dự Thánh lễ. Ở trong phòng khách Giáo xứ luôn có những Linh mục sẵn sàng ban các Bí tích và tư vấn giúp đỡ hướng dẫn cho mọi người bất kể lương hay giáo. Đặc biệt trong ba buổi nói chuyện với Cộng đoàn bằng chất giọng Hà Nội và năng khiếu dí dỏm Cha Giuse Lê Quang Uy đã giúp cho Cộng đoàn ý thức và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của ba Bí tích gắn bó, nuôi dưỡng và phong phú cho đời sống đạo: Thánh Thể-Hòa Giải-Hôn Phối. Các giới như: Gia Trưởng; Hiền Mẫu; Giới Trẻ và Thiếu Nhi cũng được Các Ngài gặp gỡ nói chuyện và định hướng cho họ trong cuộc sống đầy phức tạp hôm nay . . .

Để khép lại “Tuần Hậu Phúc” vào lúc 18g00 ngày 23/02/2013, một Thánh lễ đồng tế thật sốt sắng do Các Cha Thừa sai: G.B Nguyễn Minh Phương; Giuse Lê Quang Uy và Phêrô Đỗ Minh Trí cùng với hơn 2.000 người tham dự. Trước khi nhận phép lành với ơn toàn xá do Các Cha trao ban, Cha Giuse Đặng Cao Trí Chánh xứ đã thay lời Cộng đoàn ngỏ lời tri ân Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, Đoàn Thừa Sai đã thương đem tình thương của Chúa và Mẹ Maria đến với Giáo xứ Vinh Châu này … ước mong Các Ngài tiếp tục nâng đỡ và sẵn lòng trở về thăm viếng Giáo xứ. Cha Gioan B. Trưởng đoàn đã vui vẻ đáp lời và hứa sẽ trở lại với bà con nếu có thể. Một tràng vỗ tay thật lớn kéo dài của Cộng đoàn như nói lên lòng biết ơn Các Thừa Sai và hứa sẽ thực hiện những gì Các Ngài đã gửi gắm, dạy bảo, khuyên trăn …

Một lần nữa, chúng con xin chân thành cảm ơn Các Vị Thừa Sai, xin ghi nhớ và trân quý mãi những hình ảnh kính yêu và những lời dạy bảo ân cần cảu Các Ngài hôm nay.

Như vậy, Tuần Đại Phúc do Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam tổ chức tại Giáo xứ Vinh Châu đã chính thức khép lại. Nhưng Nó lại mở ra một Đại Phúc Mới cho Cộng đoàn khi mỗi người biết cố gắng làm lớn lên và triển nở hoa trái đức tin mà mình đã được lãnh nhận từ hạt giống đại phúc này.

25 năm sau hoặc 50 năm sau hay còn lâu hơn nữa “Tuần Đại Phúc” mới có thể chính thức trở lại với Giáo xứ nhưng chúng ta vẫn ước mong và tin rằng: với ơn của Chúa và sự chuyển cầu của Mẹ Maria Đại Phúc vẫn luôn hiện diện nơi Giáo xứ Vinh Châu, từ Thế hệ hôm nay đến mãi về sau khi chúng ta luôn biết nhắc nhớ để thực hiện và lưu truyền mãi cho con cháu về biến cố trọng đại này, những điều mà Hội Thánh qua Các Thừa Sai và cả chúng ta hằng mong muốn MÃI MÃI PHÚC!

                                                                    Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời