Bài viết khác

GIÁO XỨ VINH CHÂU LỄ TỔNG KẾT PHÁT THƯỞNG NIÊN HỌC 2012

Sáng hôm nay chúa nhật 28/7/2012 vào lúc 8g30 tại thánh đường Giáo xứ, Cha Giuse-Chánh xứ Vinh Châu; Ban hành giáo; Ban trị sự Các Giới và các Hội đoàn cùng Quý thầy cô đã tổ chức lễ phát thưởng khuyến học cho gần 500 em có thành tích khá giỏi trong học tập. Trong ngày vui này còn có sự hiện diện của các vị đại diện chính quyền xã Bình Giả.

Năm nay: + Cấp Tiểu học có 207 em loại giỏi.
+ Cấp Trung học có 138 em loại khá và 46 em loại giỏi.

+ Cấp Trung học phổ thông có 73 em loại khá và 06 em đạt loại giỏi được phát thưởng. Ngoài ra Giáo xứ còn hỗ trợ cho 76 phần quà cho các em dân tộc Châuro; 120 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ . Những phần quà hôm nay được trao tặng, xét về giá trị vật chất cũng chưa đáng là bao so với nhu cầu của các em, nhưng nó được gói ghém và ẩn chứa cả một trời yêu thương của Cha xứ và của mọi người đã, đang và sẽ dành cho các em chỉ với một mong muốn: Hãy cố gắng học hành mà báo đền ơn cha nghĩa mẹ, mai đây tự lo cho bản thân và giúp ích cho đời …

Ngoài năm học tại môi trường xã hội, các em còn được học tập và sinh hoạt vui ngay trong dịp hè tại Giáo xứ. Mặc dù Giáo xứ vẫn đang phải lo toan rất nhiều công việc để kiện toàn các sinh hoạt nhưng Cha xứ và Ban hành giáo vẫn dành nhiều ưu ái cho việc khuyến học trong Giáo xứ, từ việc học hành tại nhà trường đến việc giáo dục đức tin và nhân bản. Làm sao để các em Nên Người và Nên Thánh giữa một xã hội đầy dẫy những cám dỗ, những thách đố mà con em của mình phải từng ngày đối chọi. Như hiểu được lòng yêu thương và sự trăn trở của Vị Cha Chung và Ban hành giáo nên nhiều người trong Giáo xứ đã sẵn sàng hy sinh thời gian, trí tuệ và công sức của mình để cùng tạo nên một môi trường yêu thương đầy tính nhân văn này. Nhờ vậy mà Giáo xứ đã mở ra được “Những Lớp Học Tình Thương” nay đã là năm thứ hai liên tiếp. Năm nay Giáo xứ đón nhận cả ngàn lượt các em theo học các thể loại như: âm nhạc; võ thuật; bơi lội; tin học; văn hóa và cả cắm hoa nữa. Hằng tuần vào tối thứ bảy còn có sinh hoạt hè với nhiều trò chơi vui bổ ích cho các em.

Chúng tôi muốn nói đến và tỏ lòng kính phục Quý thầy cô giáo trong và ngoài Giáo xứ (trong đó có những thầy cô là tôn giáo bạn) đã chấp nhận hy sinh cống hiến khả năng của mình để yêu thương dạy dỗ con em mà không nhận (hoặc chỉ nhận tượng trưng) đồng lương nào. Các ông trong Ban quản sinh cũng vậy họ hy sinh công việc gia đình để hằng ngày “đến lớp” phối hợp với thầy cô lo cho các em học hành và để làm cầu nối giữa Giáo xứ và quý phụ huynh.

“Hữu xạ tự nhiên hương” theo con số thống kê có khoảng 25% học viên đến từ nhiều nơi của vùng Châu Đức. Tất cả học viên không kể lương hay giáo; xa hay gần cũng chỉ phải đóng học phí tượng trưng 20.000 đ/môn/tháng hoặc 1 phần 3 hay 1 phần 5 (được đóng nhiều lần) so với bên ngoài cho môn tin học hoặc các lớp 10-11-12, các em đặc biệt khó khăn còn được miễn luôn học phí. Bởi thế nhiều em gia đình nghèo túng đã có cơ hội để rèn luyện thêm khả năng đặc biệt là cho những kỳ thi quyết định cho 12 năm học.

. . . . .

Như lời Cha Giuse Chánh xứ đã nói: ước mong sao Giáo xứ ngày càng có thêm nhiều điều kiện tốt hơn nữa, nhiều người biết ý thức chung tay lo cho các em và xây dựng Giáo xứ nhiều hơn nữa để Giáo xứ và cả vùng Bình Giả này nên như một Cộng đoàn yêu thương thăng tiến về mọi mặt. Mọi người mọi thành phần biết đẩy lùi cái xấu, nêu cao và khuyến khích cái tốt cái đẹp đó mới là lời rao truyền tình thương của Chúa cho mọi người cách trọn hảo nhất.

Vâng! Ước mơ thật là đẹp và chí lý mọi người đều mong muốn ước mơ đó sẽ thành hiện thực. Hãy cùng nắm tay nhau với hết khả năng của mình để bắt đầu ngay từ hôm nay.

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời