Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Sinh Hoạt Hè Dành Cho Các Em Thiếu Nhi

 
Vậy là các em học sinh được nghỉ hè được một tháng! Không để thời gian trôi qua lãng phí, Cha Xứ Giuse đã quyết định tiếp tục tổ chức những ngày hè thật bổ ích nhưng cũng không kém phần vui tươi dành cho các em học sinh. Bằng những lớp học bồi dưỡng văn hóa do các Thầy Cô có trình độ khá giỏi trong vùng đã giúp cho các em có thời gian để nâng cao kiến thức trong thời gian được nghỉ khá lâu ở trường. Các em trong và ngoài Giáo xứ đang theo học từ lớp 6-12 được Giáo xứ đón nhận vào học các môn như: toán; lý; hóa; anh văn; tin học. Ngoài ra, các em còn được theo học các môn năng khiếu như: nhạc-đàn; múa; bơi; võ đều do các Giáo viên chuyên môn hướng dẫn. Mỗi tối thứ bảy hằng tuần các em còn được sinh hoạt vui chung với nhau do các anh chị Giáo lý viên phụ trách. Và suốt trong năm Giáo xứ cũng có những lớp bồi dưỡng cho các em lớp 10-12 luyện thi tốt nghiệp PTTH và ĐH-CĐ.

Bởi lòng yêu thương các em trong vùng Bình Giả còn nhiều khó khăn, thiệt thòi và phần nào cũng nhằm giúp Quý phụ huynh quản lý con em tốt hơn tránh để chúng sa đà vào những trò chơi độc hại hoặc lêu lổng rồi sinh nhiều tật xấu. Quý Cha, Ban hành giáo và đặc biệt là sự hy sinh cao quý của Thầy Cô và các Chú Quản sinh nên suốt những ngày trong tuần các em đều được sắp xếp chọn lựa những môn học mà mình còn yếu hoặc yêu thích để vừa được học và được vui chơi. Với học phí tượng trưng các môn văn hóa 25.000đ môn/tháng (bằng một tô phở); học bơi, nhạc, múa 50.000đ/tháng; hồ bơi của anh chị Tình-Thủy cũng hỗ trợ nhiều cho các em. Học phí thấp như vậy là nhờ các Thầy Cô dạy học chỉ vì tình thương mến thương (thật là cao cả).

Lớp học sạch sẽ khang trang, kỷ luật và nhất là tất cả chỉ vì tình thương nên chất lượng rất cao (theo nhận xét của rất nhiều phụ huynh). Hiện nay tổng số học sinh theo học hai tháng hè đã lên đến khoảng 740 em với 30 thầy cô giảng dạy, hướng dẫn và 07 vị Quản sinh.

Xin hết lòng cảm ơn Quý Cha, Ban hành giáo, Quý Thầy Cô, Các Quản Sinh và những ân nhân đã âm thầm cộng tác với Giáo xứ để cho các em có những ngày hè thật vui tươi và bổ ích.

Ước mong sao, các em hiểu được tấm lòng bao dung của cha mẹ và những người hữu trách đã dành tất cả tình thương cho mình để cố gắng học hành nên người, vui chơi trong sáng với tình anh em bạn hữu mai này trở nên những người hữu ích, đền đáp ân tình mẹ cha.

Một số hình ảnh các môn học…

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời