Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Thánh Lễ Ban Phép Thêm Sức

Giáo Xứ Vinh Châu
Thánh Lễ Ban Phép Thêm Sức

Hôm nay thứ năm ngày 10/7/2014, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm-Giám mục Giáo Phận Bà Rịa đã về dâng thánh lễ cầu bình an và ban Bí tích Thêm Sức cho 223 em thiếu nhi đã học xong chương trình (trong đó có 20 em người dân tộc Châuro thuộc Giáo điểm Ruộng Tre).

Đúng 08g00, Ngài đã hiện diện với Giáo xứ giữa niềm hân hoan chào đón của Hai Cha Chánh và Phó cùng toàn thể Cộng đoàn. Hồi chuông dài ngân vang và những tràng vỗ tay kéo dài của các em và Phụ huynh như muốn nói lên lòng yêu mến và vâng phục Vị Mục Tử của mình.

08g30, thánh lễ bắt đầu, đồng tế với Đức cha còn có Cha Phêrô Quản hạt Bình Giả và 24 Cha khác.
Trong bài giảng, Đức cha đã làm nổi bật lên vai trò và sứ mạng của Sứ giả Tin mừng. Đây là một ơn gọi đặc biệt và thánh thiện mà Thiên Chúa đã trao ban và chọn gọi các Tông đồ và mọi Tín hữu. Vì thế họ cần phải phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa; phải có một trí óc khôn ngoan và tấm lòng hiền lành, nhất là phải “sống vì” và “sống với” Cộng đoàn dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Sau đó, 223 em đã được nhận Ấn Tín của Chúa Thánh Thần qua lời Cầu nguyện và việc Xức Dầu Thánh từ tay Đức Giám Mục trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

Cuối thánh lễ, Đức cha đã ân cần khuyên nhủ các bậc phụ huynh và cả Cộng đoàn: Hãy cố gắng chu toàn trách nhiệm giáo dục con cái, đặc biệt là giáo dục đức tin bằng cách sống chu toàn đời sống hôn nhân và gia đình, nuôi dạy và nêu gương sáng cho con cái nhất là việc kinh nguyện sáng tối; dâng lễ hằng ngày và hăng say cộng tác xây dựng Giáo xứ và Giáo hội. Với các em, Ngài cũng nhắc nhớ rằng: “Dù các con còn nhỏ tuổi nhưng qua việc lãnh nhận Bí tích hôm nay, Cha cũng mời gọi các con hãy cố gắng vâng lời cha mẹ; thầy cô; chăm lo học hành nhất là chuyên chăm học hỏi giáo lý để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mình trong tương lai”.
Với lòng hiếu kính Vị Cha Chung, Vị đại diện Ban hành giáo đã tỏ bày lòng biết ơn với Đức cha Giáo phận,  Quý Cha

và đặc biệt là các Giáo lý viên bằng những lời chân thành cùng lẵng hoa tươi và chút quà nho nhỏ dâng lên. 

Thánh lễ được kết thúc bằng phép lành trọng thể.

Mời xem thêm hình ảnh tại đây

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời