Bài viết khác

GIÁO XỨ VINH CHÂU – TRAO QUÀ KHUYẾ N HỌC CHO CÁC EM HỌC SINH ĐẠT THÀNH TÍCH KHÓA HỌC 2015– 2016

Chương trình khuyến học vào dịp hè, đã nhiều năm qua tại giáo xứ Vinh Châu luôn được duy trì, nhằm khuyến khích các em học sinh trong giáo xứ đạt thành tích học tập tốt trong năm học ở các lớp học phổ thông. Được sự quan   tâm và hướng dẫn của Cha chánh xứ, Cha phó cùng  sự cộng tác của  BĐH các Họ, Quý ân  nhân trong  và  ngoài Giáo xứ, đặc biệt một số cựu học sinh đã từng học dưới mái trường Tấn Đức (Hồng Lĩnh – sau giải phóng) thân yêu, nay đã thành đạt cũng đã gởi những phần quà khuyến học  trong  năm nay. Chương trình  khuyến học của Giáo xứ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp hằng năm đem thêm niềm vui, nguồn động viên, khích lệ cho các em.

Sau giờ chầu Thánh Thể tại giáo xứ vào lúc 15giờ30 ngày 10/7/2016 chương trình phát thưởng khuyến học cho các em tại giáo xứ được tiến hành. Chương trình bắt đầu với bài hát “Hân hoan đón chào” do các em hát  thay cho lời chào, đón  tiếp Cha Chánh xứ, Cha Phó, quý Souer đại diện hai cộng đoàn, Ban Thường Vụ, Ban Điều Hành Các Họ, Ban Trị Sự Các Giới, Ban Phục Vụ các Hội Đoàn đến tham dự lễ phát thưởng cho các em học sinh đạt thành tích học tập tốt trong niên học 2015-2016. Sau lời kinh khai mạc, Cha Chánh xứ ban huấn  từ, Cha ghi nhận những công sức của các ban, trân trọng tấm lòng quý báu của quý ân nhân gần xa, cha cũng khuyên các em phát huy  nhiều mặt, thăng tiến bản thân để đáp lại  nỗi quan tâm yêu thương của  mọi  người.
Vị đại diện Ban Thường  Vụ Giáo xứ gởi lời chào và cám ơn Cha Chánh xứ luôn quan tâm, yêu thương hướng dẫn, Cha phó, Quý Sơ, Quý ban cách này cách khác đã nhiệt tâm cộng tác, hỗ trợ, Quý ân nhân đã cùng Giáo xứ chung tay dành những món quà giúp các em thắp sáng ước mơ chuyên chăm học tập, trong chương trình khuyến học ý nghĩa này.

Đại diện Ban Bác Ái Xã Hội cũng báo cáo chương trình khuyến học năm 2016. Tổng số các em học tập đạt thành tích trong Giáo xứ nhận quà khuyến học năm nay là: 518/em. Bên cạnh các em được khen thưởng năm nay tại giáo xứ, Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas giáo xứ cũng đã liên hệ các mạnh thường quân trao tận tay 280 phần qùa cho các em ở quanh địa bàn giáo xứ trong tháng 6 vừa qua tại giáo điểm Ruộng Tre, Cồn – Rang, Cà-Mum, Hòa Hưng và sẽ phát hơn 150 phần quà khuyến học cho các em học sinh nghèo trong giáo xứ sẽ gởi đến Ban Điều Hành Các Họ trong dịp tới đây.
Tổng số quà khuyến học năm nay là 948 phần với số tiền lên đến 47.400.00/đồng. Đồng thời Cha Chánh xứ còn trao tặng 49 cuốn sách kỷ năng sống và sách học làm người cho các học sinh được nhận thưởng đã học xong lớp cuối cấp lớp 12 và 10 cây viết đặc biệt cho 10 em đạt thành tích học giỏi lớp 12.

Sau phần phát thưởng, đại diện phụ huynh thay lời quý phụ huynh và các em nhận quà cám ơn Quý cha, Quý Souer, Quý ban, Quý ân nhân đã dành sự yêu thương, khích lệ, động viên các em ngày càng siêng năng học tập để mai này giúp ích cho chính bản thân, gia đình, giáo hội, xã hội. Vị Đại  diện hứa sẽ cố gắng quan tâm nhắc nhở con em lưu tâm đến việc học tập để không phụ lòng cha Chánh xứ, Quý Souer, Quý ban cùng Quý vị ân nhân gần xa.
  
Số các em nhận quà khuyến học đông, nhưng  nhờ  sự cộng tác nhịp nhàng của  các cộng sự trong các ban nên chương trình  phát thưởng cũng diễn ra như thời  gian dự  kiến.

 Chương trình khuyến học của Giáo xứ năm 2016 khép lại. Nỗi ưu tư khi dịp hè đến của Cha Chánh xứ, của  những người hữu trách đã được đong đầy bởi những bàn tay cộng tác của Quý ban, Quý ân nhân gần xa. Các em được đón nhận món quà khích lệ nhỏ ý nghĩa này, nhưng mong ước hiệu quả sẻ vô bờ để rồi mai này nhìn lại trên mảnh đất giáo xứ thân yêu Vinh Châu sẽ có nhiều thành quả tốt đẹp đơm bông, kết trái.

Một lần nữa, Giáo xứ xin chân thành cám ơn Quý Cha, Quý tu sĩ, Quý ban, Quý ân nhân gần  xa đã hỗ trợ, cộng tác trong chương trình  khuyến học  năm 2016 này.

TIN: BAN BÁC ÁI XÃ HỘI – CARITAS GIÁO XỨ VINH CHÂU

ẢNH: CAOTUÂN

                                           

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời