Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Hà: Trại hè GIÊSU – LẼ SỐNG

Giêsu có mặt hôm nay nơi đó nơi đây
Trong anh trong chị trong tôi trong những ai tin yêu Người
Trong những tâm hồn khao khát
Yêu mến tôn thờ Giêsu
Vui sống theo lời yêu Giêsu.
Giêsu có mặt hôm nay nơi đó nơi đây
Qua tim qua miệng qua tay nối Giêsu vơi đầy
Qua những thư gửi khuya sớm
Qua những thông điệp yêu mến
Qua lời ca Ngôn Sứ hôm nay…”

Đây chính là bài “ Giêsu hiện diện” bài ca chủ đề hai ngày trại “ Giêsu – Lẽ sống” của khối sống đạo III giáo xứ Vinh Hà. Đợt trại này với sự góp mặt của trại trưởng: Cha Giuse Lê Thanh, trại phó: Thầy Phaol lô Lê Trần Hoàng Phan, các anh chị Giáo Lý Viên trong Ban điều hành, các anh chị cựu Giáo lý viên và 110 em khối sống đạo III. Trại “Giê su – Lẽ sống” được chia làm 8 đội với các tên gọi sau: Giuđa, Giuse, Benzamin, Lêvi, Simeon, Naptali, Ruben, Itsauha.


Trại hè bắt đầu từ lúc 13h30 nhưng từ rất sớm chúng tôi đã thấy các em hì lục vác cổng trại lên để chuẩn bị. Nhìn thấy tinh thần hăng say của các em làm chúng tôi cảm thấy ngọn lửa trong lòng như sắp được bùng cháy cùng các em. Sau khi được Cha Chánh xứ Giuse Lê Thanh tuyên bố khai mạc trại là cũng là lúc các đội trải qua rất nhiều thử thách. Một đêm lửa trại với nhiều ấn tượng, ngọn lửa đã bùng lên và tinh thần của các em cũng đã bùng lên cao cùng ngọn lửa.

Một điều chúng tôi nhận thấy nơi các em là tinh thần đồng đội,hăng hái và nhiệt tình khi tham gia vào hội trại. Dù trời mưa gió tầm tã, nhưng các em vẫn không ngại khó khăn trên đường đi khi tham gia trò chơi lớn, không nản lòng khi giải mật thư, không nhăn nhó khi bị thử thách bởi những yêu cầu  “ lăn lê bò trườn” …






Kết thúc hội trại các em ai cũng như nhau chỉ thấy một màu đỏ của lòng “ hi sinh”, vì lúc này trong mỗi người các em đã cảm nhận được Chúa Giê su đang hiện diện. Hai ngày với tất cả tin yêu, đã mang đến cho các em không ít những kỷ niệm, nhưng chúng tôi tin với lòng nhiệt thành của các em sẽ là những viên gạch để xây dựng Giáo Hội. Chúc cho các em luôn hăng say trong học tập và luôn vững tin trong Thiên Chúa.

Có thể, có những bộ quần áo bị bỏ lại cùng với những đỏng đảnh của các “tiểu thư, công tử“. Nhưng đã có thêm những bạn trẻ nhiệt thành, dám hy sinh, biết chia sẽ, tin yêu … Vì họ đã cùng chọn một lẽ sống: Giêsu.

Kiều Nương

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời