Bài viết khác

GIỚI GIA TRƯỞNG GIÁO XỨ VINH CHÂU MỪNG LỄ BỔN MẠNG – THÁNH GIUSE THỢ

Hòa chung niềm vui với Giáo hội và Giới lao động, chiều nay vào lúc 18g00 ngày 01/05/2014 tại thánh đường Giáo xứ Vinh Châu, toàn thể Cộng đoàn cùng với Giới Gia Trưởng đã mừng kính Thánh Giuse Thợ là bổn mạng của mình. Thánh lễ diễn ra rất trang trọng và sốt mến.
Vẫn thường vào các dịp lễ đặc biệt, Giáo xứ luôn hướng ý cầu nguyện cho Hai Cha Cố Antôn và Đaminh sớm được hưởng hạnh phúc Quê Trời, nguyện cầu cho Cha Cố Phêrô Ngô Kỷ; cho Cộng đoàn; các thành viên; cho quý Ân Nhân còn sống hoặc đã qua đời được bình an và tình thương của Chúa luôn ở cùng.
Noi gương Thánh Quan Thầy, Quý Cha mời gọi quý ông, quý anh biết quý trọng và siêng năng làm việc để nuôi dưỡng bản thân; gia đình, góp phần xây dựng Xứ đạo, Quê hương ngày càng tốt đẹp. Nhất là làm việc trong ý thức kết hợp với ơn Chúa để cộng tác với Thiên Chúa trong việc sáng tạo.
Để mừng lễ Thánh bổn mạng được vui hơn mang lại nhiều ơn ích lành thánh, Ban trị sự đã tổ chức Giải bóng đá cho các thành viên tham gia sinh hoạt; thi đố vui giáo lý, thăm viếng các cụ, các anh đã già yếu hoặc đau bệnh và cả tổ chức buổi tiệc như là một bữa cơm gia đình thật đầm ấm an vui.
Trong một xã hội đầy dẫy những khó khăn, cơm áo gạo tiền, lối sống thực dụng, ích kỷ. Đối với từng Gia trưởng Công giáo, thiết nghĩ, làm việc không chỉ nhắm đến thu lợi cho thật nhiều tiền của hoặc coi trọng việc này mà khinh dễ việc kia, danh phận cao thấp . Nhưng trên hết là lương tâm, thái độ, cung cách làm việc và nhất là biết chia sẻ thành quả lao động cho người khác. Ngoài trọng trách lo toan cho gia đình thì phục vụ và đem niềm vui cho mọi người trong ơn gọi Tông đồ giáo dân cũng là một công việc đáng trân trọng và khuyến khích.
Trước đây Giới Gia trưởng chọn lễ Thánh Gia Thất làm bổn mạng Giới mình, nhưng vì lợi ích chung của Giáo Xứ nên Giới đã đổi Thánh Quan Thầy (Giáo xứ dự kiến chọn Lễ Thánh Gia Thất làm bổn mạng cho từng gia đình và sẽ có sinh hoạt đặc biệt cho dịp lễ này). Theo nhận định của nhiều người với lần đầu tổ chức lễ bổn mạng Thánh Giuse Thợ, quý ông và quý anh đã hưởng ứng thật nhiệt tình, vui tươi chất lượng và thánh thiện nữa. Tuy nhiên, vẫn còn một số đang dè dặt e ngại chưa tham gia trọn vẹn sinh hoạt của Giới mình, nhất là dự thi môn giáo lý.
Ước mong vào những lần sau mọi gia trưởng trong Giáo xứ nhiệt tình hơn nữa trong mọi sinh hoạt của Giáo xứ để chúng ta nên như tấm gương sáng đẹp cho con cháu noi theo, nên “Cây cao bóng cả” cho Gia đình và Xứ đạo hưởng nhờ và luôn tự hào về một thời “oanh liệt” của Cha Ông chúng.
Canhcobg

HÌNH ẢNH CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ VÀ ĐỐ VUI GIÁO LÝ

HÌNH ẢNH THÁNH LỄ VÀ TIỆC MỪNG

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời