Tin Tức

Giới Trẻ Phan Sinh Miền Mừng Bổn Mạng Thánh Phanxico Assisi

 Mỗi khi nhắc đến Cha Thánh Phanxico Assisi, chúng ta ai ai cũng nghĩ về cuộc sống của một Thánh nhân từ bỏ tất cả cuộc sống giàu sang, phú quý để sống một cuộc sống khó nghèo, khiêm hạ, hết lòng ngợi khen Thiên Chúa với những bài ca không ngừng nghỉ. Ngày 4 và 5 tháng 10 vừa qua, Đoàn Phan Sinh Trẻ Bình Giả cùng với Miền Bà Rịa Vũng Tàu đã long trọng mừng kính lễ Bổn Mạng Cha Thánh, Đấng sáng lập Anh Em hèn Mọn.


Để chuẩn bị cho ngày lễ Bổn mạng và tưởng niệm Cha Thánh. Tối ngày 3 tháng 10, các anh chị Phan Sinh trẻ của Đoàn Bình Giả đã cùng nhau dựng lại cuộc sống khó khăn, lãnh nhận dấu Thánh và chào đón Chị Chết của Ngài tại Thỉnh viện Phanxico Bình Giả. Đêm diễn nguyện thật sự sâu sắc với những lời cầu nguyện, những tâm tình cũng như những bài ca đã tạo nên một bầu không khí thiêng liêng, sâu lắng. Tất cả như những tâm tình tri ân lên Cha Thánh, dâng lên Thiên Chúa với những ơn lành mà Ngài đã ban cho anh chị em Phan Sinh trẻ qua lời cầu bầu của Đấng sáng lập Dòng.



9 giờ 30 sáng ngày 4 tháng 10, Cha Đaminh và những Cha khách đã cùng dâng thánh lễ tại Thỉnh Viện Phanxico Bình Giả, nhà Nguyện của Thỉnh viện không còn một chỗ trống. với sự hiện diện của anh chị em Phan sinh trẻ, các cô chú Tại Thế, các ông bà cố  của hội bảo trợ ơn gọi, các Chú thỉnh sinh và đặc biệt là sự ưu ái của các Cha mà đã hiện diện cùng anh chị em trong buổi lễ. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, và ấm cúng và thật gần gũi. 
Sau Thánh lễ, các anh chị Phan Sinh trẻ có những tiết mục múa cộng đồng như lời cảm ơn đến tất cả mọi người.


Ngày 5 tháng 10, đây cũng là ngày toàn thể anh chị em Phan Sinh Miền Bà Rịa Vũng Tàu gặp gỡ nhau và cùng nhau dâng lên Chúa lời ca tiếng hát, tạ ơn Người với những ơn riêng người đã ban cho anh chị em Phan Sinh. Không chỉ riêng với Phan Sinh Trẻ mà cùng với các cô Chú Phan Sinh Tại Thế, các Chú Thỉnh sinh. Và ngay từ rất sớm, mọi người đã cùng có mặt tại Thánh đường Giáo xứ Hòa  Hội cùng tĩnh tâm, xưng tội, tưởng niệm Cha Thánh Phanxico Assisi. Sau đó cùng hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng cùng Cha phụ trách Phan sinh miền. Trong bài giảng lễ, Cha phụ trách cũng có lời nhắn nhủ đến mọi người hãy cùng chung tay xây dựng ngôi nhà của Thiên Chúa, một ngôi nhà đơn sơ nhưng chất chứa bao tình yêu thương đến với tha nhân, hãy mang con người đến gần với Thiên Chúa trong ngôi nhà của Người. Chúng ta cùng cảm tạ Người qua lời cầu bầu của Cha Thánh Phanxico để chúng ta có được ngày hôm nay. Hầu như tất cả mọi người ai cũng cảm thấy dâng trào trong mình một niềm vui, niềm cậy trông vào người trong một Thánh Lễ thật sốt sắng và thánh thiện của miền Rịa Vũng Tàu.



Kết thúc thánh lễ, đại diện cho Miền cũng cảm ơn Quý Cha, các Sơ, các Thầy, các Ông Bà cố cũng như các vị ân nhân xa gần đã giúp đỡ cho Miền bằng cách này hay cách khác để thêm nhiều người dấn thân cùng sống cuộc sống khiêm hạ, dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa, dâng lên Chúa bằng những bài ca bác ái. Để hôm nay,  Giới trẻ Phan Sinh ngày một them nhiều thành viên hơn và hy sinh bước vào đời sống đức tin của mình mạnh mẽ hơn.

Nhân dịp mừng kính lễ Thánh Bổn Mạng, anh chị em Phan Sinh trẻ Miền đã có buổi gặp gỡ nhau, cùng sinh hoạt, tham gia các trò chơi vận động thể hiện tính đoàn kết, yêu thương, phục vụ và một buổi chiều thật vui tại bãi biển Hồ Tràm.

Những hình ảnh mừng Bổn Mạng…..

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời