Tin Tức

Hãy năng lần hạt Mân côi

HÃY NĂNG LẦN HẠT MÂN CÔI

Tháng 10, tháng Mân côi, với lòng sùng kính Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân côi. Cứ mỗi tối bà con giáo dân giáo xứ Vinh Hà đã có những buổi đọc kinh và lần chuỗi Mân côi trước tượng đài Đức Mẹ và cùng nhau suy niệm các mầu nhiệm về đức tin.

Trong các bài tin mừng mà chúng ta đã nghe luôn nhắc đến tình Mẫu tử của Đức Maria, Chúa Cha đã tín thác trao con một của Ngài cho Mẹ nuôi dưỡng và chăm sóc. Khi lần tràng chuỗi Mân côi, là mỗi lần chúng ta chiêm ngắm niềm vui của tình mẫu tử tuyệt vời qua Năm Sự Vui, việc ân cần chăm nom của Mẹ trên bước đường truyền giáo qua Năm Sự Sáng, kết hợp tình Mẹ Con trên con đường khổ nạn qua Năm Sự Thương và niềm vui vô tận khi con Mẹ đã chiến thắng sự chết để Phục sinh qua Năm Sự Mừng. Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện có tính cách chiêm niệm hướng về Chúa Kitô, vừa suy niệm kinh thánh. Là lời cầu nguyện của Kitô hữu tiến bước theo Chúa Giêsu trong hành trình Đức Tin, mà Mẹ Maria luôn là người dẫn đường chỉ lối.

Mẹ đã chỉ cho con cái Mẹ biết dùng tràng chuỗi Mân côi làm kim chỉ nam trong đời sống hàng ngày. Mỗi khi chúng ta gặp khó khăn hay đứng trước những thử thách của cuộc đời…Hãy đặt đức tin vào Mẹ Maria và xin ơn soi sáng. Tại Lộ Đức, trong 18 lần hiện ra với Bernadetta, Đức Mẹ bao giờ cũng lần hạt và khuyên lần hạt. Mỗi lần ra hang đá, Benrnadetta đến quì tại một chỗ nhất định. Cô nhìn lên hang đá, rút tràng chuỗi ra lần. Thế là trên bộng đá rực lên một bầu ánh sáng và trong một bầu ánh sáng ấy, Đức Mẹ hiện ra. Đức Mẹ cầm trong tay một tràng chuỗi bạc, hạt ngăn bằng vàng. Bernadetta nói: Đức Mẹ cũng lần hạt nhưng tất nhiên không đọc kinh Kính Mừng mà chỉ cúi đầu, mấp máy đọc kinh Sáng Danh kính Chúa Ba Ngôi.

Cách riêng, tạiFatimatrong 6 lần hiện ra, Đức Mẹ đã khuyến khích lần hạt. Đức Mẹ dạy em Phanxicô phải lần hạt mới được về Thiên đàng. Đức Mẹ ban ba mệnh lệnh và một trong ba mệnh lệnh ấy là phải siêng năng lần hạt. Và Đức Mẹ tự xưng là Nữ Vương Mân Côi. Tràng chuỗi Mân Côi là khí giới, là thuẫn đỡ trong đời sống. Chúng ta hãy dùng khí giới và thuẫn đỡ đó, để chống lại ma quỉ, nhất là để nhờ Đức Mẹ đưa ta đến với Chúa.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời