Bài viết khác

Họ Đạo Phú Linh Mừng Lễ Bổn Mạng – “Truyền Tin”, năm 2018

Theo lịch phụng vụ năm 2018, năm nay lễ Truyền Tin trùng vào thời điểm Tuần Thánh nên được dời đến ngày 09/4/2018 . . .

Chiều hôm nay vào lúc 18g ngày 09/4/2018 toàn thể cộng đoàn giáo xứ Vinh Châu đã tề tựu về nguyện đường Họ đạo Phú Linh để mừng lễ Truyền Tin bổn mạng họ nhà. Thánh lễ đồng tế trang trọng sốt mến do cha chánh xứ Giuse Đặng Cao Trí chủ sự cùng đồng tế còn có cha Phó Micae Huỳnh Văn Phú; cha bề trên cộng đoàn Phanxico Anton Vũ Hùng Lễ; Quý tu sỹ; Quý chức ban hành giáo các họ, các giới; Quý khách mời; dâu rể và bà con xa gần.

Với ý lễ tạ ơn Thiên Chúa vì tình yêu nhân loại thật vĩ đại, Ngài đã có quyết định cho Ngôi Hai xuống thế làm người nơi cung lòng Mẹ Maria bằng biến cố Truyền Tin. Cộng đoàn còn tạ ơn Chúa – Mẹ vì muôn ơn lành  đã thương ban cho họ đạo. Cầu nguyện cho linh hồn hai cha cố Anton và Đaminh, cho các linh hồn trong họ đạo đã qua đời. Cầu bình an cho hai cha Phêro Ngô Kỷ và Phêro Đậu Văn Minh, cho quý ân nhân và bà con trong xứ họ. Cầu xin cho mọi người noi gương Mẹ biết thưa “Xin Vâng” trong các biến cố cuộc đời.

Chia sẻ trong bài giảng Cha Micae nêu bật mẫu gương tuyệt vời của Mẹ Mara, cha có lời nhắn gửi: “ … Ước mong mỗi người cũng biết noi gương Mẹ Maria khiêm tốn trước mặt Chúa, trước mặt Giáo hội và những người thay mặt Chúa để vui lòng từ bỏ ý định riêng của mình, nhận lời cộng tác vào chương trình xây dựng Giáo hội nơi trần thế này. Với cộng đoàn và gia đình, biết khiêm tốn để yêu thương, chia sẻ và phục vụ với hết khả năng. Với bản thân, biết khiêm tốn để nhìn nhận mình còn yếu đuối, khiếm khuyết mà cố gắng học hỏi trau dồi nhân đức …”.

Cha cầu chúc cộng đoàn Họ Phú Linh ngày càng thăng tiến bằng những hy sinh bé nhỏ, bằng những công việc âm thầm của mỗi người theo gương Mẹ Maria.

Thánh lễ được kết thúc bằng Phép lành trọng thể từ cha chủ tế.

Ngay sau thánh lễ, bà con cùng với quý khách quây quần với nhau trong bữa ăn gia đình thật hạnh phúc.

Những tiết mục văn nghệ nho nhỏ được các diễn viên trong họ đạo thực hiện góp phần làm cho không khí vui tươi và đầm ấm hơn nữa.

Xin chúc mừng bà con Họ đạo Phú Linh với ngày lễ Truyền Tin thật tuyệt với này.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời