Tin sinh hoạt

Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Xứ Bình, mừng lễ Chúa Chiên Lành, ngày 25/4/2021

Hôm nay ngày 25/4/2021, Chúa nhật IV Phục Sinh-Lễ Chúa Chiên Lành, ngày thế giới cầu nguyện cho ơn Thiên triệu Linh mục và Tu sỹ. Hôm nay, Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Xứ Bình cũng vui mừng dâng lễ bổn mạng của mình tại nhà thờ giáo xứ Vinh Châu.

Vào lúc 05g, cha Pet. Trần Xuân Huệ chánh xứ Vinh Châu (linh hướng của Hội) đã cùng với cha phó Dom. Nguyễn Văn Thành dâng thánh lễ cầu nguyện cho các đức giám mục, các linh mục, các tu sỹ đang dấn thân phục vụ Chúa và giáo hội. Cầu nguyện cho các chủ chăn trong xứ đạo đã qua đời. Cách đặc biệt, cầu nguyện cho quê hương xứ Bình ngày càng có thêm nhiều bạn trẻ can đảm đáp lại tiếng Chúa gọi mời để sống đời tu trì phục vụ. Cầu nguyện cho cha mẹ tại các gia đình quảng đại hy sinh giáo dục, khuyến khích con cái dâng mình cho Chúa để phục vụ cho giáo hội.

Thánh lễ đã diễn ra thật trang trọng sốt mến với sự hiện diện của các ông bà cố thuộc ba xứ Vinh Hà-Vinh Châu-Vinh Trung, quý dì, BHG và cộng đoàn.

Ngay trước thánh lễ, Cha phó ĐaMinh và các em Thiếu nhi Giáo xứ, trân trọng giới thiệu đến cộng đoàn các tu phục, mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện và cổ vũ cho “Ơn gọi Linh mục Tu sỹ”.

 Được biết, hiện nay tại quê hương Bình Giả có khoảng 50 linh mục và khoảng 150 tu sỹ đã hoàn toàn thuộc về Chúa, các vị ấy vẫn đang hăng say phục vụ khắp đó đây mọi miền gần xa.

Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho các tông đồ của Chúa để Họ luôn an tâm hạnh phúc với sứ mạng của mình. Và xin Chúa cũng thương đoái nhận tâm tình mà hôm nay giáo hội dâng lên lên, nhất là những ước nguyện tâm tình nơi quê hương Xứ Bình yêu dấu của chúng con.


Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời