Bài viết khác

HỌP MẶT BÀ CON ĐỒNG HƯƠNG BÌNH GIẢ Ở WEST POINT, VIRGINIA

HỌP MẶT BÀ CON ĐỒNG HƯƠNG BÌNH GIẢ Ở WEST POINT, VIRGINIA
West Point, Virginia – Vào lúc 10:00 sáng ngày 26 tháng 10 năm 2014, khoảng 70 bà con đồng hương Bình Giả cư ngụ vùng Williamsburg và West Point, tiểu bang Virginia, đã họp mặt nhân ngày lễ Mân Côi, quan thầy của giáo họ Xuân Phong. Buổi họp mặt bắt đầu bằng một Thánh lễ do Cha Phêrô Đậu Văn Minh dòng Phanxicô chủ tế.Trước khi Thánh lễ bắt đầu, bà Hiến cũng là chủ nhà đã lo tập các bài hát cho Thánh lễ. Được biết Bà Hiến vốn là một ca viên kỳ cựu thời Cha Đông còn là cha Xứ. Buổi lễ đã diễn ra thật sốt sắng với bài giảng đầy ý nghĩa của Cha Phêrô.
Sự ấm cúng khi cùng được quây quần bên bà con đồng hương cùng cầu nguyện, cùng tham dự thánh lễ, cùng vui chơi, ăn uống …. đã gây cho người viết nhiều cảm xúc vốn đã thiếu vắng từ ngày Đại Hội Đồng Hương Bình Giả Kỳ II ở Portland, Oregan đến nay. Nhìn những khuôn mặt các em, các cháu được sinh ra và lớn lên, những khuôn mặt “lạ” nhưng không có cảm giác “xa” chút nào. Nhìn xung quanh, đâu đâu cũng thấy tình cảm đồng hương dạt dào.
Sau Thánh lễ bà con đã tụ họp tham dự các trò chơi như: Đi Guốc Tập Thể, Đua Cua, Đá Banh Đôi, Đạp Bong Bóng, kéo co ….Các cầu thủ thi đấu cũng như bà con khán giả đã có những trận cười mệt nghỉ với những trò chơi vui nhộn theo sự hướng dẫn của hai hoạt náo viên nổi tiếng là anh Tô Hoài và anh Hoàng Chương. Cuối chương trình thi đấu là trận bóng đá giao hữu giữa hai đội ĐHBG Williamsburg và đội ĐHBG West Point. Trận đấu đã có thêm phần hưng phấn do sự có mặt của hai huyền thoại bóng đá Bình Giả là anh Thanh Phan (người Bình Giả gọi là “Thanh Cẩm”) từ tiểu bang Iowa tới và anh Hải Nguyễn (người Bình Giả quen gọi là “Hải Hiến”). Kết qủa trận đấu được cho là rất gây cấn đã nghiêng về đội ĐHBG Williamsburg với tỉ số là 3-2.
Sau các cuộc thi đấu thể thao, các cầu thủ và bà con đã tụ tập lại tại nhà ông bà Nguyễn Đức Hiến để dự một bữa ăn do các chị trong gia đình ông bà Hiến và các gia đình xung quanh thết đãi với những món ăn thật ngon miệng. Cha Phêrô đã thay mặt bà con đồng hương để cám ơn gia đình ông bà Nguyễn Đức Hiến đã cho bà con đồng hương được có một ngày thật vui và nhiều ý nghĩa.
Với sự thành công vượt qua sự mong đợi ngày hôm nay, bà con đồng hương rất phấn khởi và mong rằng đây sẽ là tiền đề cho những lần họp mặt đồng hương tiếp theo vào năm tới với đông đủ bà con đồng hương Bình Giả hơn.
xp19
xp23
xp24
xp21
xp20
xp17
xp18
xp16
xp15
xp13
xp14
xp12
xp11
xp9
xp8
xp7
xp6
xp5
xp3
xp1
Cao Xuân Trung

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời