Bài viết khác

Khai Mạc Tháng Mân Côi Tại Linh Đài Đức Mẹ Bình Giả, ngày 02/10/2017

Hôm nay ngày 02/10/2017, tại Linh đài Đức Mẹ trung tâm Bình Giả, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Châu lại quây quần dưới bóng Mẹ Maria để dâng thánh lễ khai mạc Tháng Mân Côi. Như lời mở đầu của Cha Chánh xứ: … Linh đài này là dấu chứng hùng hồn nhất mà hồng ân của Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria, mảnh đất Quê hương Bình Giả yêu dấu này đã được che chở an toàn qua bao đau khổ chết chóc của chiến tranh tàn phá. Và cho đến tận hôm nay người dân Bình Giả ở khắp mọi nơi vẫn còn được nhận lãnh biết bao ơn lành của Mẹ . . . Hãy dâng lời tạ ơn Chúa và tạ ơn Đức Mẹ. Hoán cải đời sống-Tôn sùng Mẫu Tâm và năng lần hạt mân côi đó là những việc làm mà Mẹ Maria vui lòng nhất. Hãy noi gương Mẹ nói lời Xin Vâng để cộng tác với Thiên Chúa. Noi gương Mẹ Lên Đường đến vơi nhau và đến với anh chị em …”
Mấy hôm nay thời tiết diễn biến xấu nhưng số người tham dự thánh lễ này vẫn rất đông, trời se lạnh, mưa rơi rả ríc … Dù vậy, mọi người vẫn nghiêm trang sốt mến dâng lễ, Mẹ và Con cùng đứng dưới mưa … khung cảnh này lại tạo nên bầu khí linh thiêng đến lạ lùng. Lịch sử Giáo hội đã chứng minh: Mỗi khi đoàn con của Mẹ gặp hoạn nạn hiểm nguy, thì luôn có Mẹ hiện ra an ủi vỗ về, che chở (Lời Cha phó giảng lễ).
Ngay sau thánh lễ, các tổ thuộc các họ đạo đã nghênh kiệu tượng ảnh Đức Mẹ Hằng Cưu Giúp về các gia đình để từ hôm nay Đức Mẹ sẽ thăm viếng tất cả các gia đình trong Giáo xứ trong các giờ kinh nguyện mỗi ngày.
Xin dâng lời kính chào và tạ ơn Đức Mẹ, xin Mẹ thương tiếp tục cầu bầu, che chở cho Thế giới; cho Giáo hội, cho quê hương Việt Nam và cho mỗi người con dân Bình Giả đang lầm than khổ cực để tất cả được sống trong bình an, biết noi gương Mẹ Kính thờ Chúa và Yêu thương tha nhân.
Jos. Nguyễn Xuân Lam
Follow Me:

Trả lời