Tin Tức

KÍNH TRỌNG THỂ MẸ MÂN CÔI 2014 QUAN THẦY GIỚI HIỀN MẪU GIÁO XỨ VINH HÀ

 Ngày 4/10/2014 tại thánh đường giáo xứ Vinh Hà Cha Chánh Xứ dâng thánh lễ Kính trọng thể Mẹ Mân Côi bổn mạng giới Hiền Mẫu Xứ.
        Trước đó vào chiều ngày 3/10/2014 ,quý hiền mẫu được tham dự giờ tĩnh tâm ,chầu thánh thể và xưng tội dọn lòng mừng lễ.

         Thánh lễ mừng bổn mạng còn có sự hiệp ý cầu nguyện của quý chức Ban Hành Giáo và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

        Trong bài giảng lễ Cha xứ đã nói đôi điều về ra đời của ngày lễ Mân Côi.Ngài đặc biệt nhắc nhở về đọc kinh sao cho đúng “miệng đọc ,lòng suy’ Mẹ biết dùng tràng chuổi Mân côi làm kim chỉ nam trong đời sống hàng ngày. Mỗi khi chúng ta gặp khó khăn hay đứng trước những thử thách của cuộc đời.Hãy đặt niềm tin vào Mẹ Maria và xin ơn soi sáng. Tại Lộ Đức, trong 18 lần hiện ra với Bernadetta, Đức Mẹ bao giờ cũng lần hạt và khuyên lần hạt.  Cách riêng, tại Fatima trong 6 lần hiện ra, Đức Mẹ đã khuyến khích lần hạt. Đức Mẹ dạy em Phanxicô phải lần hạt mới được về Thiên đàng. Đức Mẹ ban ba mệnh lệnh và một trong ba mệnh lệnh ấy là phải siêng năng lần hạt. Và Đức Mẹ tự xưng là Nữ Vương Mân Côi. Tràng chuỗi Mân Côi là khí giới, là thuẫn đỡ trong đời sống. Chúng ta hãy dùng khí giới và thuẫn đỡ đó, để chống lại ma quỉ, nhất là trong năm sống chủ đề “phúc âm hóa đời sống gia đình” ,để nhờ Đức Mẹ đưa ta đến với Chúa.

      Cuối lễ vị đại diện giới hiền mẫu cám ơn Cha xứ Cha phó ;Quý Dì ;Quý Chức Ban Hành Giáo và cộng đoàn dân chúa đã hiệp ý cầu nguyện cho giới.


                                                                                             

                                                                                                          Bài và ảnh: Ngô Xuân Bình

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời