Tin Tức

Lễ Đức Mẹ Mân Côi – Bổn Mạng Giáo họ Xuân Phong

Hợp với Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ mừng lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, vào lúc 5g00 sáng ngày 7 tháng 10 năm 2014, họ đạo Xuân Phong – Giáo xứ Vinh Châu – Hạt Bình Giả đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi, Bổn Mạng Giáo họ. Cùng cầu nguyện cho quý Cha, quý Tu Sĩ, và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo họ còn sống cũng như đã qua đời.
Thánh lễ đồng tế do Linh Mục Phó xứ Vinh Châu Phêrô Đỗ Huỳnh Kiến Thành chủ tế cùng với các Linh Mục con dân trong Giáo họ: Linh Mục Phêrô Đặng Duy Linh – Chánh xứ Đất Đỏ, Linh Mục Đaminh Hoàng Quốc Hùng – chánh xứ Đồng Tiến, Linh Mục Giuse Đặng Đình An – Quản nhiệm Giáo Họ Đức Hiệp, quý Tu sỹ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa không chỉ trong Giáo họ mà toàn Giáo xứ Vinh Châu và những xứ khác cùng về hiệp dâng lời cầu nguyện lên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria.

Mở đầu Thánh lễ, cha phó xứ Phêrô nói lên tâm tình ngày lễ kính Đức Mẹ Maria Mân Côi, nhắc lại lời sứ thần truyền tin cũng như ý nghĩa của kinh Mân Côi và mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến Chúa Giêsu và Mẹ Maria qua việc lần chuỗi Mân Côi.


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô  đã mời gọi cộng đoàn cùng ôn lại lịch sử , với những ý nghĩa và sức mạnh của kinh Mân Côi. Qua những biến cố, việc Thiên Chúa thực hiện nơi Mẹ thật kỳ diệu và Mẹ cũng đáp lại những thực hiện của Thiên Chúa bằng những việc làm thật khiêm hạ. Ngay từ khi mới đón nhận, Mẹ cũng đã đáp lại lời của Chúa chỉ với hai từ XIN VÂNG. Cha Phêrô cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa không chỉ trong họ đạo mà toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ, hãy năng lần hạt Mân Côi, cùng dọn sạch ngôi nhà trong bản thân mình để đón Mẹ vào trong mỗi tâm hồn,. Để Mẹ cùng chăm lo cho tâm hồn chúng ta đón nhận ơn cứu độ của Chúa Kitô. 

Kết thúc Thánh Lễ, đại diện Ban điều hành họ đạo cũng cảm ơn Quý Cha, Quý tu sỹ cùng Quý cộng đoàn đã cùng đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Họ đạo, cho những người còn đang hiện diện nơi đây cũng như đã qua đời. Cộng đoàn dân Chúa trong Giáo họ sẽ cùng sống hiệp nhất, yêu thương. Tốt đời – đẹp đạo và luôn sằn sàng xin vâng theo Thánh ý Chúa để sống cuộc sống khiêm hạ nhằm tôn vinh danh Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Mân Côi.

Một số hình ảnh Lễ và tiệc mừng…..



Bài: Francisco Phong
Ảnh: Photo Cao Tuân

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời