Tin Tức

Lễ Hội Đồng Hương Bình Giả Victoria – Úc Châu

BG_Aust_2010-04Tháng Mười lại về, Giáo Hội đặc biệt nhắc nhở mọi tín hữu chúng ta dâng trọn tháng Mười cho việc sùng kính Đức Mẹ Mân Côi. Đã hai năm liền, Hội Đồng Hương Bình Giã tại tiểu bang Victoria đã thể hiện lòng sùng kính Mẹ như là một truyền thống của người con dân Bình Giã tề tựu và tôn vinh Mẹ qua Thánh Lễ nhân ngày họp mặt bà con Đồng Hương Bình Giã trong vùng.


Tháng Mười lại về, Giáo Hội đặc biệt nhắc nhở mọi tín hữu chúng ta dâng trọn tháng Mười cho việc sùng kính Đức Mẹ Mân Côi. Đã hai năm liền, Hội Đồng Hương Bình Giã tại tiểu bang Victoria đã thể hiện lòng sùng kính Mẹ như là một truyền thống của người con dân Bình Giã tề tựu và tôn vinh Mẹ qua Thánh Lễ nhân ngày họp mặt bà con Đồng Hương Bình Giã trong vùng. Ban Tổ Chức với ông Trưởng ban Nguyễn Đình Châu đã rất nhiệt tình cùng với một số ông bà anh chị em lo mọi công việc lễ hội cho bà con thật chu đáo.
Tháng Mười năm nay Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi cho toàn thể đồng hương đã được tổ chức vào ngày Chúa Nhật 10/10/2010 lúc 3:00 chiều tại Holy family Centre – 133 Malmsbury Drive – Meadow Heights.
Thánh lễ diễn ra một cách long trọng và sốt sắng với sự tham dự của khoảng hơn một trăm người của 53 Gia đình Đồng hương Bình Giã tại đây, với quý Cha cùng đồng tế gồm Cha Huy, Cha Trí và Cha Ánh.
Sau thánh lễ cả cộng đoàn cùng nhau xem lại những hình ảnh của người Bình Giã từ ngoài Bắc di cư vào Nam và những sinh hoạt sơ khai lúc định cư tại Bình Giã, Nhà Thờ, Nhà Trường và các Nhà Nguyện được dựng lên khởi đầu một cuộc sống hết sức khó khăn. Những hình ảnh thật cảm động và gợi lại cho tất cả mọi người lòng cảm xúc đặc biệt đối với Ông Bà Tổ Tiên người Bình Giã đã khai phá vùng đất mới để định cư cho con cháu, mà một số các Cụ, các Cố đang còn sống ở giữa chúng ta.
Ban Tổ chức cũng đã chuẩn bị cho bữa tiệc gồm những món ăn truyền thống như chả giò, gỏi, mì xào, gỏi cuốn, bánh hỏi, heo quay…
Những trò chơi diễn ra rất sinh động, kéo dây, xếp chữ, xổ số và phát quà trung thu cho các em. Các bạn trẻ cũng có dịp thể hiện giọng ca vàng với giàn nhạc rất sôi động.
Mỗi năm bà con cùng nhau tham dự Thánh lễ họp mặt đã nói lên được sự yêu thương liên kết của mọi người Đồng Hương Bình Giã trong vùng này, nguyện xin Mẹ Mân Côi cầu bầu cho mọi con dân của Mẹ luôn được bình an và sống trong tình yêu thương của Chúa KiTô.
Xin kính chào và hẹn gặp lại mọi người vào năm tới.
Mai Phươngbinhtrung.net

BG_Aust_2010-01
BG_Aust_2010-02
BG_Aust_2010-03
BG_Aust_2010-04
BG_Aust_2010-05
BG_Aust_2010-06
BG_Aust_2010-07
BG_Aust_2010-08
BG_Aust_2010-09
BG_Aust_2010-10

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời