Giáo lý viên Tin Tức

LỄ TUYÊN HỨA GIÁO LÝ VIÊN CẤP I GIÁO XỨ BÌNH BA

Chúa Thánh Thần là ngọn lửa tình yêu sưởi ấm tâm hồn con người, Ngài là Thần Khí ban sự sống, là Đấng kiến tạo sự hiệp nhất yêu thương, giải phóng con người thoát khỏi quyền lực của bóng tối, tội lỗi, liên kết nhân loại trong chân lý và thánh thiện.

Với mầu nhiệm cao cả ấy, vào lúc 07 giờ 00, ngày Chúa Nhật 27 tháng 05 năm 2012, Cha Paul Nguyễn Thanh Vũ, chánh xứ giáo xứ Bình Ba, đã dâng thánh lễ mừng kính Chúa Thánh Thần Hiện Xuống cách trọng thể, mừng bổn mạng Giáo Lý Viên, đồng thời cũng là thánh lễ tuyên hứa giáo lý viên cấpI giáo xứ Bình Ba năm 2012.

Trong thời gian qua, Cha chánh xứ đã quan tâm thật nhiều đến giới thiếu nhi Thánh Thể, luôn tạo điều kiện thuận lợi, đã tổ chức và thành lập ban huấn luyện, đào tạo lớp sư phạm, giúp các em trở thành giáo lý viên của giáo xứ để phục vụ cho công cuộc loan truyền đức tin.

Đặc biệt nhờ sự hướng dẫn của cha chánh xứ và ban huấn luyện các em đã ý thức được Huynh Trưởng không chỉ là một nhà giáo, là người anh, người chị, ngoài tư cách, tác phong và một đời sống đạo đức hơn người, mà còn là những chứng nhân sống động cho Tình Yêu Thiên Chúa. Vai trò của người Huynh Trưởng TNTT còn cần phải hội đủ những đức tính cần thiết và đòi hỏi một nghệ thuật chỉ huy khéo léo để có thể hướng dẫn các em trở thành con người kiện toàn và một Kitô hữu hoàn hảo theo như tôn chỉ và mục đích của phong trào đề ra. Các em đã kiên tâm học hỏi luôn nhẫn nại và cố gắng hoán cải trong cung cách xử thế, trong suy nghĩ, trong lời nói cũng như trong hành động và đã vượt qua được thời gian huấn luyện đầy khó khăn thử thách, khóa huấn luyện kết thúc vào ngày 06 tháng 05 năm 2012 vừa qua, được sự đồng ý của Cha chánh xứ và cùng với ban huấn luyện đã xét duyệt được 18 em đủ điều kiện là giáo lý viên cấp I của giáo xứ.

Thánh lễ tuyên hứa được diễn ra trong sự trang nghiêm long trọng với niềm hân hoan tin yêu trong Chúa Thánh Thần. Nguyện xin Chúa Thánh Thần, bổn mạng của Giáo lý Viên ban cho chúng con sự bình an đích thực để chúng con biết giang đôi tay nối kết với mọi người trong yêu thương chân thành, trong tha thứ và bao dung. Nguyện xin làn gió và ánh lửa của Thánh Thần Tình Yêu thanh tẩy con người chúng con nên khí cụ tung gieo Tin Mừng yêu thương và ơn bình an của Chúa đến muôn tâm hồn.

Elizabeth Trần Thị Minh Thủy
Giáo Lý Viên giáo xứ Bình Ba

















Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời