Bác Ái

LỜI NGỎ V/v XIN GIÚP NGƯỜI HOẠN NẠN

Kính thưa Qúy ông bà anh chị em, Qúy ân nhân xa gần, Quý bạn hữu và những anh chị em là bạn bè, là thành viên đã từng phục vụ trong ca đoàn Giáo xứ Vinh Châu với người Chị em là :

Têrêxa Đinh Thị Thiên Hương (vợ anh Tiến), sinh năm 1961, hiện ngụ tại hàng 2, họ Nghi Lộc. Giáo xứ Vinh Châu.

Đến với gia đình của người chị em, người góa phụ này trong những ngày cuối tháng Giáo hội dành để Kính Thánh Tâm Lòng Thương Xót Chúa Giêsu. Tiết trời tháng 6 với những cơn mưa ngâu đến bất chợt, như muốn đùa với số phận của một người mẹ, người bà, đang phải gánh thay cho người cha, người ông với căn bệnh ung thư, Anh đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 01/08/2008 để lại cho người vợ, năm đứa con thơ dại bên cạnh hai cháu gái bé bỏng đang sống hồn nhiên, nô đùa không biết chuyện gì đang xảy ra quanh mình.

Tưởng chừng như đôi tay chai cứng của người góa phụ làm tất cả những công việc như : phụ hồ cho xây dựng, đi làm thuê cuốc mướn, giúp việc nhà, công nhân tách hạt điều v..v.. cứ miễn sao có miếng cơm manh áo phủ ấm cho bảy thành viên trong gia đình , thôi thế là tạm an phận cho số phận.

Nhưng! Số phận lại nghiệt ngã không dừng lại nơi người góa phụ đã bằng lòng cho mình hai chữ an phận, nhận thấy sức khỏe của mình có vấn đề, người gầy hẳn đi, cứ xỉu lên xỉu xuống, người chị em đành gác lại mọi lo toan tìm đến bệnh viện, được Bác sĩ phê vào bệnh án “Bị hẹp van tim, hở van tim hai lá, hở van tim ba lá > Suy tim trầm trọng phải mổ gấp, chậm trễ Cô sẽ ra đi vĩnh viễn bất cứ lúc nào với chứng bệnh này”. 
Khi nghe đến kết quả bệnh án, người góa phụ tưởng chừng như muốn quỵ ngã, nhưng trái tim của một người Mẹ, dù còn một chút hơi tàn nhưng vẫn luôn nghĩ về đàn con, hai đứa cháu ngoại đang cần đến tình thương của mẹ của bà.

Để có thể tiến hành sớm cho ca phẫu thuật này, với số tiền phải đóng để mổ là 100.000.000 VND (một trăm triệu đồng). Cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc cho con cho cháu Chị có nằm mơ cũng chẳng tìm đâu được số tiền nhiều đến thế, người chịi em cảm thấy tuyệt vọng muốn buông xuôi tất cả chấp nhận cho số phận của mình.

Cám cảnh trước hoàn cảnh éo le này, thương cho số phận của người góa phụ cô đơn, đang phải đối diện với sự thật phũ phàng . . .

Chúng tôi là những người bạn đồng hành trong hành trình đức tin, thấy sự thật đau lòng không thể đứng nhìn chiếc lá vàng cuối cùng rơi rụng trong tuyệt vọng, tiếng gọi từ tình yêu và lòng thương xót như Chúa Cha xin được gởi trao đến trái tim rộng mở của bao người gần xa, một chút yêu thương và tha thứ của quý ân nhân xa gần trong Năm Thánh Lòng Thương Xót trong tình con người, xin được đón nhận tấm lòng nhân ái cao đẹp của tất cả mỗi người tặng trao. Đây sẽ là món quà, là động lực để người chị em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này, để đàn con cháu có nơi tựa nương.

Vững tin vào lời cầu nguyện của mỗi người, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria với Trái tim nhân hậu củaThiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, sự sẻ chia của biết bao trái tim luôn rộng mở, hy vọng nụ cười mãi nở trên môi của người góa phụ đáng thương ngày nào, để những người con đã không còn có cha thì vẫn còn có Mẹ, những người cháu còn tìm lại được sự che chở đỡ nâng trong vòng tay ấm áp của bà ngoại thân yêu mà chúng đang mong chờ nương tựa từng ngày.

Nguyện xin Thiên Chúa ban bình an và đong đầy những gì mà quý vị và gia đình đã và đang dành cho người chị em thật tội nghiệp này.

Vinh Châu, ngày 27 tháng 06 năm 2016 
Ban Bác Ái Xã Hội
Mọi sự chia sẻ xin được đón nhận qua:

– Ban Bác Aí giáo xứ Vinh Châu (Ông Đặng Đình Ước, Đt 0913759451)
– Văn phòng Giáo xứ Vinh Châu, Hạt Bình Gĩa, Giáo Phận Bà Rịa. Đt .0643.881184
– Chị Đinh Thị Thiên Hương (Hàng 2 Ấp Nghi Lộc, Xã Bình Gĩa Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (Đt 01635594707).
– Ban Điều Hành Họ Đạo Nghi Lộc, Ông Nguyễn Nhân Nghĩa (Đt .01662509056)
.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời