Thông báo

MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG GIÁO XỨ VINH CHÂU

         

Kể từ năm 2010, khi nhận nhiệm vụ coi sóc đoàn chiên Vinh Châu, Cha Chánh xứ Vinh Châu cùng với Ban hành giáo và nhiều tấm lòng nhân ái trong giáo xứ luôn trăn trở: làm sao để có được một mái ấm có thể cưu mang những cụ già neo đơn…

Một sự quan phòng đặc biệt Chúa đã thực hiện sau niềm mong ước ấy: Ngôi trường mẫu giáo trên mảnh đất Nghi Lộc không thể hoạt động được nữa vì các Sơ không còn nhân sự để phụ trách…Nhà trường phải đóng cửa từ sau niên khóa 2009-2010.

Được sự hỗ trợ của gia đình Ông Bà Fx. Úy Phi Hoàng cùng với Họ đạo Nghi Lộc, toàn thể giáo xứ đã tích góp để trùng tu chỉnh sửa ngôi trường cũ trở nên một Mái Ấm Tình Thương thật khang trang. Công trình này nhằm đón tiếp những người già cả neo đơn cần được nuôi dưỡng chăm sóc, nâng đỡ, ủi an. Rồi đây, nơi mái ấm này, các cụ sẽ có nhiều niềm vui hơn khi được trò chuyện sinh hoạt với những người bạn già, được trợ giúp thuốc men khi trái gió trở trời và an tâm khi nằm xuống để trở về với Đấng tạo thành trời đất . . .

Dự kiến Mái ấm sẽ chính thức đi vào hoạt động vào gần cuối tháng 8 năm 2013 với những tiêu chuẩn đủ cho 30 cụ (không phân biệt tôn giáo, địa phương) ăn ở và những sinh hoạt khác được miễn phí hoàn toàn. Mái ấm sẽ do một Nữ tu chuyên môn phụ trách và những anh chị đã được học tập về kiến thức nuôi dưỡng người già hỗ trợ giúp việc.

Cha Xứ, Ban Hành giáo cùng với Ban Tổ chức và điều hành Mái Ấm vẫn luôn tạ ơn Chúa vì những gì Chúa đã thực hiện cho đến hôm nay. Nhưng phải thú thật trước mắt vẫn là những nỗi trăn trở: thiết lập Mái Ấm là điều khó, còn duy trì công trình bác ái này lại còn khó hơn.

Ước mong mọi người trong và ngoài giáo xứ sẽ nỗ lực cùng nhau góp một chén gạo, một viên thuốc, một ly nước mát … như 5 chiếc bánh và 2 con cá của một ai đó ngày xưa đã tiếp tay với Chúa làm nên phép lạ cả thể.

                                      Địa Chỉ: MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG VINH CHÂU
HÀNG 05; ẤP NGHI LỘC, XÃ BÌNH GIÃ
HUYỆN CHÂU ĐỨC, TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU

Một số thông tin cần thiết khi vào MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG VINH CHÂU: 

Mọi sự quan tâm đóng góp nâng đỡ xin liên lạc:
– Linh mục Chánh xứ Vinh Châu – Giuse Đặng Cao Trí
   Đt. 0643 88 11 84
– Ban Thường Vụ Giáo Xứ – Ông Giuse Nguyễn Thanh Hải

   Đt  0643 88 14 33 hoặc 01688 446 300

– Ban Loan Báo Tin Mừng – Ông Phêrô Đặng Đình Ước
   Đt  0643 88 10 51 hoặc 0913 759 451

+ Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời