Bài viết khác

NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP – GIÁO HẠT BÌNH GIẢ TRONG NGÀY TRUYỀN CHỨC

CHÚC MỪNG CÁC TÂN LINH MỤC

Tám Thầy Giáo phận lên Cha
Có thầy Trợ úy (Ngọc Ái) đang là Vinh Trung
Niềm vui xứ, hạt hòa chung
Có thầy Quốc Tuấn với cùng thầy Minh
Hai Thầy đồng thuộc xứ Bình
Thầy Minh Quan Lãng gốc mình làng ba
Thầy Giuse Tuấn quê nhà
Ngay trong làng một Vinh Hà chúng ta
Đồng hành Tiến chức đó là:
Antôn Đình Cảnh nhà Cha Sơn Bình
Bốn Cha rạng rỡ tươi xinh
Trong hàng Khanh Tướng tôn vinh Nước Trời
Cầu cho vững bước cuộc đời
Bến bờ Tận hiến rạng ngời Chủ chăn

Cha Antôn Phạm Ngọc Ái, con Ông Bà cố Phạm Văn Đào, thôn Quảng Hà, xã Xuân Sơn, Châu Đức, BRVT.

Cha Gioan Boscô Phạm Đặng Trung Minh, con Ông Bà cố Phạm Văn Toàn, họ Quan Lãng, thôn V, xã Bình Trung, Châu Đức, BRVT.

Cha Trần Quốc Tuấn, con Ông Bà cố Trần Thanh Quang, Hàng 1, họ Vĩnh Lộc, xã Bình Giã, Châu Đức, BRVT.

Cha Antôn Ngô Đình Cảnh, con Ông Bà cố Ngô Xuân Khương, xã Sơn Bình, trước đây là ấp hai, xã Xuân Sơn, Châu Đức, BRVT.

Nguyện xin Chúa thương gìn giữ, nâng đỡ các Tân Linh mục của Chúa, để các Ngài trở nên những Tông đồ thánh thiện theo mẫu gương Chúa Giêsu; để nhờ đó nhân đức của các Tân chức được lớn lên trong Đức KiTô và mang lại thiện ích cao đẹp cho dân Chúa nơi Các Ngài khi được giao phó. Kính chúc Quý ông bà Cố tràn đầy Hồng ân của Thiên Chúa để Quý Cố vẫn tiếp tục đồng hành cách vững mạnh mẽ với Tân chức trên con đường giới thiệu khuôn mặt của Đức Ki Tô giữa dòng đời.
“Anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9,13a) – Thánh lễ truyền chức Linh mục, Gp BR 3.7.2014

“Anh em hãy cho họ ăn”
Chúa Cha mong muốn ‘Chủ chăn thi hành’
Để cho Dân Chúa lớn nhanh
Bởi lương thực Chúa lòng lành yêu thương
Chúa mong Giáo Hội trọn đường
Mở danh nước Chúa tình thương hoàn cầu
Mới hay câu chọn làm đầu:
“…Hãy cho họ ăn” Nhiệm mầu lắm sao
Ngài là nguồn sống trên cao
Yêu thương nhân loại hiến trao đời mình
Chúc cho Tân Chức tận tình
Đi theo đường lối Chúa mình từng đi

Mệnh lệnh: “Các con hãy cho họ ăn”

Phúc Âm thánh Mathêu kết thúc bằng lời Đức Giê-su cam kết: “Này đây, Thầy sẽ ở lại cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt. 28:20). Lời cam kết đó xuyên suốt dòng lịch sử cứu độ, được minh xác bằng nhiệm tích Thánh Thể. Từ đó Ngài hiện thân trong hình bánh với xác tín bằng sự hiện diện Mình, Máu, Linh Hồn và Thần Tính, trọn vẹn, đầy đủ. Bằng thượng trí siêu phàm Ngài đã thấy trước viễn cảnh Nước Cha lan rộng, nên chi Ngài chấp nhận Hy Sinh Khổ Gía, Khởi đi từ khổ giá đến Phục sinh Ngài không còn bị hạn chế bởi thể lý và không gian, nhưng Ngài đã bước sang cảnh giới siêu hình để cùng lúc hiện diện mọi nơi, mọi lúc trên khắp hoàn cầu.
Phúc thay cho phàm nhân được Trời Cao trông đoái! Được tạo dựng theo hình ảnh tuyệt mỹ của Ngài, được cứu chuộc bằng máu cực châu báu của Ngôi Hai, được thánh hóa bởi Thánh Linh tình yêu và được dự phần phúc vĩnh cửu với Đấng Tạo Hóa, con người còn được nâng lên hàng tư tế, được hiến thánh để rồi được thay quyền, thay mặt Ngôi Hai Cứu Thế thực hành các thiên chức tư tế do Ngài thiết lập nghĩa là ban phát các bí tích cho dân Ngài. Trong đó thiên chức thánh quyền năng nhất là các linh mục cử hành bí tích truyền phép hoá nước và bánh trở nên Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su nhờ đó Ngôi Hai lưu lại giữa lòng thế giới mọi nơi, mọi lúc. Chính Chúa Giê-su ưu ái ân ban cho con người sứ vụ cao trọng đó.
Trong Sách Xuất Hành, hình ảnh mana tượng trưng cho Bánh Hằng Sống trong Tân Ước. Đức Kitô đã trở nên của nuôi linh hồn tín hữu . Chính nhờ Ân Sủng đó, Đức Giê-su lại còn hiện thân nơi các tư tế Chúa chọn và không ngừng thúc giục các đấng ấy: “Hãy cho họ ăn”. Chúng ta dễ lầm khi giới hạn mệnh lệnh đó trong hạn hẹp của ăn vật chất, cơm , canh, cá thịt, rau trái…Lời Chúa truyền dạy vượt xa những nhu cầu căn bản thiết thực ấy. Ấy chính là lương thực nhân đức, thức ăn thiêng liêng, của nuôi linh hồn. Đó là những hy sinh hãm mình, những tâm tư sốt mến, những tấm lòng thương xót, những lời cầu nguyện sốt sắng, những lời khích lệ động viên, an ủi, những câu nói xây dựng chân thành, những trái tim nhân ái, những bàn tay đỡ nâng, rộng rãi chia sẻ, cứu giúp kẻ khốn cùng hay bằng những gương sống đạo hạnh, những mẫu mực trung thành với giáo huấn Thiên Chúa và Giáo Hội mà hơn ba trăm ngàn vị tín hữu Việt Nam đã từng đổ máu đào minh chứng cho Đức Tin ấy. Lương thực của Chúa Giê-su là làm theo ý Đấng đã sai Thầy. Mong rằng các tín hữu ý thức hơn mệnh lệnh trên của Đức Kitô không chỉ lo thái quá về cơm bánh mà còn cả những nhân đức thiêng liêng. Riêng với các tư tế, linh mục của Đức Kitô mệnh lệnh trên phải được hiểu cách thấu triệt là mệnh lệnh dấn thân phục vụ tha nhân bằng cả cuộc sống và suốt cuộc đời. Nguyện xin Thánh Linh Thiên Chúa luôn soi dẫn các ngài trên con đường dâng hiến với ý thức và lòng qủa cảm như: “Làm thân cây nến trong đời, Càng tiêu hao cháy, càng ngời ánh quang”.
Sỹ Hành

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời