Bác Ái

Niềm Vui Cho Người Nghèo Trong Ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Ngay sau thánh lễ chúa nhật Mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày 04/6/2017. Theo chân Ban điều hành Họ đạo Phi Lộc, chúng tôi lên đường thăm viếng gia đình ông Giuse Lê Văn Hoa (75 tuổi) và bà Maria Lê Thị Điện hiện sinh sống tại “mé ngoài kênh” thuộc họ Phi Lộc.

Gia đình ông bà rất là nghèo, cuộc đời của họ bấp bênh kiếm sống đây đó qua ngày, duyện phận đã đem ông bà về với vùng đất Bình Giả có tiếng là mến người. Sau 06 năm sinh sống tại đây, ông bà đã mua được mảnh đất trồng cây bắp cây rau, làm thuê làm mướn nuôi nhau qua ngày. Căn nhà tạm bợ chỉ hơn mươi mét cho cả ba con người (hai ông bà và một bé gái chừng 10 tuổi),  gọi là có chỗ để mà đi về với nhau. Quan sát sát một vòng trong nhà chẳng có vật dụng gì được cho là mới là tốt, ngay cả cái giường nằm ngủ cũng chỉ được lắp ghép từ những tấm cửa sắt cũ mòn được lượm về. Thấy mà thương quá đi thôi!!!

Sau khi thăm hỏi trò chuyện, Ban điều hành báo cho ông tin vui (bà đi dâng lễ), Cha xứ và Ban hành giáo đã đồng ý và quyết định sẽ xây dựng cho gia đình ông bà căn nhà nhân ái. Công việc sẽ được khởi sự trong thời gian sớm nhất . . .

Có chứng kiến được cảm xúc của những người nghèo được nghe “Tin Mừng” mới thấu hiểu được niềm vui, niềm hạnh phúc của họ là như thế nào. Họ mừng đến chảy cả nước mắt ra.

Vâng, xin được chuyển lời kêu gọi của Ban điều hành Họ Phi Lộc đến tất cả bà con xa gần, đặc biệt là quý nhà hảo tâm quảng đại chung tay góp phần mình tạo cho gia đình ông bà một căn nhà chắc chắn hơn để che mưa che nắng, một mái ấm mới chan chứa tình yêu thương của mọi người.

Tin Mừng của Chúa Phục Sinh, sẽ được nối dài mãi nơi mỗi bàn tay phục vụ . Hồng ân của Chúa Thánh Thần sẽ được ngự xuống và lan rộng mãi nơi tấm lòng yêu thương của mỗi người.

Mọi đóng góp của Quý vị xin vui lòng gửi về BĐH Họ Phi Lộc:

* Ông Khuyên 0123 635 0892

* Ông Thông   0162 9077 167

* Ông Dương  098 797 5396

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời