Giáo dục Giới trẻ

Sinh viên BVU hào hứng tham dự Tọa đàm về giáo dục và hướng nghiệp cùng Diễn giả – TS. Duy An

 

Sáng ngày 30/01/2018, tại nhà Văn hóa Thanh niên (Tp. Vũng Tàu), Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức chương trình tọa đàm với Tiến sĩ John Duy – An Nguyễn về giáo dục và hướng nghiệp cho sinh viên BVU.
Tham dự chương trình còn có sự góp mặt của TS. Đinh Quang Nương – Phó Tổng Giám đốc NHG và TS. Đỗ Mạnh Cường – Giám đốc chuyên môn kiêm thường trực Hội đồng Giáo dục NHG. Về phía Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu có TS. Vũ Văn Đông – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, viện, trung tâm cùng sinh viên BVU tham dự.

TS. Vũ Văn Đông – PHT BVU; TS. Đinh Quang Nương – PTGĐ NHG; TS. Đỗ Mạnh Cường – GĐ chuyên môn NHG tham dự chương trình (từ phải qua, hàng trên). Ảnh: Thanh Phong.

Trong lời chào thân mật gửi đến sinh viên BVU, TS. Duy An đã giới thiệu thành phố Vũng Tàu là quê hương của ông. Ký ức về một tuổi thơ cơ cực trên chính mảnh đất thân thương là chất liệu để tiến sĩ phấn đấu có được sự nghiệp thành công như hiện nay. TS. Duy An cảm thấy hạnh phúc khi hôm nay được trực tiếp đứng tại đây, trên chính quê hương của mình để truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên tìm được niềm yêu thích trong việc học cũng như định hướng về nghề nghiệp trong tương lai của các bạn.

Diễn giả – TS. Duy An đặt hết tâm huyết khi truyền cảm hứng cho SV BVU. Ảnh: Thanh Phong.

TS. Duy An khuyến khích sinh viên nên tự tin đặt ra những câu hỏi để cùng nhau bàn luận tìm ra câu trả lời thích ứng nhất. Bạn Trường Xuân – Viện Ngôn ngữ – Văn hóa – Nghệ thuật đặt câu hỏi về việc học đại học là cần thiết và liệu việc duy trì việc học từ phổ thông lên đại học là cánh cửa mở tương lai tươi sáng? Câu hỏi mở đầu này đã tạo nên sự hứng khởi giữa các khách mời. TS. Duy An cho rằng học đại học là học cách học, học cách tư duy, bồi dưỡng kiến thức, không có nghĩa tốt nghiệp đại học là chắc chắn thành công trong sự nghiệp. Bản thân mỗi sinh viên phải không ngừng phấn đấu, ngoài việc học trên giảng đường còn phải tự bản thân rèn luyện kỹ năng, sức khỏe mới có được thành công. Câu hỏi còn nhận được sự chia sẻ thiết thực của TS. Đinh Quang Nương, tiến sĩ cho rằng trong thời đại phát triển như hiện nay, việc học không chỉ ngừng lại ở bậc đại học, mà chúng ta phải phấn đấu học thêm lên thạc sĩ, tiến sĩ.

SV Trường Xuân (Viện NN – VH – NT) đặt câu hỏi với TS. Duy An. Ảnh: Thanh Phong.

Tại buổi tọa đàm, TS. Duy An cũng đã trao đổi thẳng thắn về việc học ngoại ngữ của sinh viên Việt Nam. Trả lời cho câu hỏi “Tại sao hầu hết sinh viên học tiếng Anh từ trung học cơ sở lên trung học phổ thông sau đó lên đại học vẫn là môn học bắt buộc nhưng vẫn không thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh?” TS. Duy An cho rằng, cốt lõi vấn đề là ở bản thân mỗi sinh viên không chủ động phát huy hết năng lực của mình, giáo dục cho các bạn kiến thức nhưng nếu các bạn không tự chủ, e ngại rằng khi giao tiếp bằng tiếng Anh mình sẽ bị cười chê thì không bao giờ bạn giao tiếp được cho dù có học bao lâu đi chăng nữa. TS. Duy An động viên mỗi người nên cố gắng mạnh dạn trao dồi ngoại ngữ, muốn giao tiếp tốt chỉ có cách giao tiếp nhiều. Đừng để ngoại ngữ làm rào cản con đường, sự nghiệp. TS. Đỗ Mạnh Cường cũng chia sẻ thêm về câu chuyện vui trong cuộc sống về việc giao tiếp tiếng Anh để sinh viên hiểu rằng, học tiếng Anh thì không ngại khó, nói sai thì sẽ sửa, như vậy sẽ tiến bộ nhanh.

TS. Duy An; TS. Đinh Quang Nương; TS. Đỗ Mạnh Cường cùng trao đổi về những thắc mắc về việc học của sv BVU. Ảnh: Thanh Phong.

Qua chương trình này, TS. Duy An còn khuyến khích sinh viên tìm hiểu về chương trình du học, việc vươn ra thế giới, lĩnh hội nhiều nền văn hóa, tri thức sẽ giúp sinh viên trưởng thành hơn, có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn cũng như định hướng được giá trị bản thân phù hợp với ngành nghề gì để nắm bắt được thành công. Là một người chịu sự ảnh hưởng của nền văn hóa Mỹ, TS. Duy An đã đưa ra nhiều lợi ích của việc đi du học, chương trình du học tại Mỹ để sinh viên hiểu được rằng du học tại Mỹ không phải là điều quá xa vời. Đồng cảm với định hướng đó, TS. Đinh Quang Ninh cho rằng: “Sinh viên nên nuôi giấc mơ đi du học”.

TS. Vũ Văn Đông – Phó Hiệu trưởng BVU gửi lời cảm ơn trân trọng đến các vị khách mời đến tham dự tọa đàm. Ảnh: Thanh Phong.

Được trao đổi, được thảo luận với những vị lãnh đạo cấp cao, những người đã có sự nghiệp, thành công trong cuộc sống là một cơ hội để sinh viên BVU tiếp thu động lực. Trong bầu không khí thân thiện, thoải mái sinh viên BVU đã được truyền lửa cảm hứng tích cực để có cho mình một kế hoạch trên đường dài phía trước.

SV BVU chụp ảnh cùng TS. Duy An. Ảnh: Thanh Phong.

SV BVU cảm ơn TS. Duy An qua buổi tọa đàm nhiều ý nghĩa. Ảnh: Thanh Phong.

Đại diện BVU, các vị khách mời và sinh viên tham dự chụp ảnh lưu niệm khi kết thúc tọa đàm. Ảnh: Thanh Phong.

Điểm nhấn của chương trình chính là lúc TS. Duy An tiếp sức sinh viên bằng động lực: “Nếu bạn không tự tìm ước mơ và sự nghiệp cho chính mình thì ai sẽ làm cho bạn? – If it’s not you when who?” “Nếu bạn không bắt đầu ngay từ bây giờ thì biết tới bao giờ mới đạt được ước mơ? – If it’s not now then when?”. Vì thế, BVUers ơi, tiến lên nào, BVU sẽ chắp cánh và các bạn cứ thỏa sức bay nhé! Hãy không ngừng cố gắng, thành công sẽ đến với bạn!

Trang Kim

Nguồn:  http://bvu.edu.vn

Follow Me:

Trả lời