Suy niệm

Suốt Cuộc Đời Xin Là Bài Ca Tạ Ơn

Suốt Cuộc Đời Xin Là Bài Ca Tạ Ơn

Trong tâm tình yêu mến Quê hương xứ sở, hôm nay lúc 18g00 ngày 15/07/2010 tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Châu, Cha Gioan Baotixita Đinh Thanh Sơn (con Ông Bà Đinh Văn Tràng, trước ở khu chợ Bình Giả) chính thức dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa đã thương chọn Ngài trong hàng Tư Tế Linh Mục và cảm tạ Bà Con-Bằng Hữu-Dân Làng đã nâng đỡ Ngài khi đã được sinh ra và lớn lên trưởng thành tại Làng Quê Bình Giả, rồi vẫn luôn cầu nguyện cho Ngài trong hoàn cảnh mới  Ơn Gọi Dâng Hiến.

Cùng đồng tế với Cha Gioan Baotixita còn có Cha Giuse chánh xứ Vinh Châu; Cha  F.x Đinh Tiến Đường; Cha Gioan Baotixita Đinh Tiến Hướng; Cha Phaolô Đinh Huỳnh Hoa; Cha Gioan Baotixita Phan Thế Sự, Ban Hành Giáo Xứ Vinh Châu, Thân nhân và rất đông Cộng đoàn Giáo xứ hiệp thông với Ngài.

Vì điều kiện ngoài ý muốn, nên mãi đến hôm nay sau 23 năm “Cha Tân Khoa” mới trở về Quê Hương để “Vinh Quy Bái Tổ” nhưng chắc chắn rằng trong những tháng năm qua (và suốt mãi cuộc đời) với những thánh lễ và lời kinh, hằng ngày Cha vẫn luôn cầu xin cho tất cả bà con, cho Quê Hương, Xứ sở được bình an trong bàn tay Chúa và Mẹ Maria.

Chúng con xin cùng với Cha và Gia Đình ngàn lời cảm tạ tình thương của Chúa và cũng dám xin Cha luôn nhớ đến Giáo xứ và Bà Con Dân Làng thân yêu mà cầu nguyện, an ủi, tế lễ để chúng con luôn được sống trong tình thương của Chúa và của Anh Em.

Xin Chúa tiếp tục hun đúc lòng quảng đại hy sinh của các gia đình và các bạn trẻ trong Giáo Xứ trong ơn gọi tu trì thánh hiến.

Được phép của Gia đình xin gởi đến Bà Con một vài thông tin về Cha Gioan Baotixita và vài hình ảnh thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Vinh Châu.

Cha  Gioan Baotixita. Đinh Thanh Sơn
Sinh năm: 1956, tại Nghi Lộc, Vinh Châu, Bình Giả.

Xuất ngoại năm 1979.
Lãnh nhận Thiên chức Linh Mục  27/06/1987 Tại Montréal, Québec, Canada.

Hiện đang phục vụ tại Giáo xứ Việt Nam, Giáo phận Montréal.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời