Cáo phó

Thánh lễ An táng Cha Đaminh Trần Thế Huy – Phó xứ Vũng Tàu

Lúc 09h30 ngày 11.11.2014, tại nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu, Giáo phận Bà Rịa, đã diễn ra Thánh lễ An táng Cha Đaminh Trần Thế Huy. Đức Cha Tôma Giám mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự hiện diện của Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận Phú Cường, Cha Tổng Đại diện Gp. Bà Rịa, gần 200 linh mục Giáo phận Bà Rịa cũng như từ các Giáo phận khác, nhất là quý Cha bạn cùng lớp và cùng trường với Cha Đaminh (ĐCV. Sài Gòn), cùng đông đảo quý Tu sĩ Nam Nữ, các Chủng sinh và hàng ngàn bà con giáo dân từ nhiều Giáo xứ đã đến tham dự thánh lễ an táng để cầu nguyện cho Cha Đaminh.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Tôma bày tỏ sự bàng hoàng và xúc động trước sự ra đi của Cha Đaminh. Bàng hoàng vì một linh mục trẻ năng động, đạo đức, đầy khả năng và trách nhiệm với các công việc được giao phó tại núi Tao Phùng lại gặp tai nạn cách bất ngờ như vậy. Xúc động vì mất một linh mục trẻ, một cộng sự viên đầy nhiệt huyết và tài năng, linh mục đoàn giáo phận mất một thành viên tích cực và nhiệt huyết cho việc tông đồ.

Cuối thánh lễ, Cha Phanxicô X. Nguyễn Văn Đạo, Quản hạt Vũng Tàu, Trưởng Ban tang lễ đã công bố chúc thư của Cha Đaminh và dâng lời cám ơn quý Đức Cha, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn.

Tiếp sau đó, Cha Tổng Đại diện Gp. Bà Rịa đã chủ sự Nghi thức Phó dâng và Từ biệt Cha Đaminh.

Sau Nghi thức Phó dâng và Từ biệt, Đức Cha Tôma, Quý Cha, quý Tu sĩ Chủng sinh và đông đảo bà con giáo dân đã tiễn đưa linh cửu Cha Đaminh đến Trung tâm Hỏa táng Long Hương. Tại đây, Cha Bênêđictô Ngô Minh Phước, Chánh Xứ Xuân Ngọc, đại diện Gia đình Linh tông đã chủ sự Nghi thức Hỏa táng.

Cộng đoàn tín hữu hiệp thông sâu sắc, cầu nguyện cho Cha Đaminh được mau về hưởng hạnh phúc bên Chúa.

XEM BÀI GIẢNG LỄ

XEM BÀI CÁM ƠN CỦA CHA TRƯỞNG BAN TANG LỄ

Tin: BTT.GPBR
Ảnh: Lộc An Hà





































































































Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời