Bài viết khác

THÁNH LỄ MỞ TAY CỦA TÂN LINH MỤC PHANXICÔ XAVIÊ TRẦN QUỐC TUẤN TẠI GIÁO XỨ HẢI LÂM

Sau Thánh Lễ truyền chức Linh Mục tại Nhà Thờ Chánh Tòa Bà Rịa ngày 03/07/2014, vào lúc 09 giờ 00 ngày thứ Sáu 04/07/2014, tại Nhà thờ Giáo xứ Hải Lâm, Tân Linh Mục Phanxicô Xaviê Trần Quốc Tuấn (Gốc Vĩnh Lộc, Giáo xứ Vinh Hà) đã dâng Thánh lễ Mở Tay cùng với gia đình và cộng đoàn Giáo xứ Hải Lâm. Đồng tế với Tân Linh Mục có Cha Chánh xứ Hải Lâm, Cha Cố Phêrô (Nghĩa phụ của Cha mới), Quý Cha Linh tông và Quý Cha khách….
Cùng hiệp thông tham dự Thánh Lễ còn có Quý Chủng Sinh, Quý Soeur, quý khách thuộc gia đình linh tông và huyết tộc, cùng đông đảo giáo dân trong Giáo xứ.
Trong bài chia sẻ Tin mừng, Cha Giuse Đặng Cao Trí (Chánh xứ Vinh Châu) đã ôn lại đôi nét về con đường ơn gọi của Cha mới. Với câu châm ngôn đời Linh mục: “Tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời (Tv 22,6)”, Cha mới đã cảm nghiệm sâu sắc sự “ấp ủ” mà Cha mẹ, anh chị em, Nghĩa phụ Ngài và đặc biệt là Thiên Chúa đã dành cho Ngài trong suốt chặng đường 18 năm tu học, kể từ khi còn là cậu bé 14 tuổi ngày nào tập tễnh ở nhà thờ Vinh Châu. Cha giảng lễ cũng đã để diễn tả tâm tình của người hy sinh hiến dâng cuộc đời mình để Phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội qua đời sống tu trì, nhất là những người đã hy sinh để trở thành những linh mục.

Kết thúc Thánh Lễ, tân Linh mục lại một lần nữa cảm ơn toàn thể Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và Cộng đoàn đã tham dự Thánh Lễ Tạ ơn với Ngài.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với Tân Linh mục, và cùng chung vui trong bữa tiệc đơn sơ tại Hội trường của Giáo xứ Hải Lâm.

Thánh lễ đầu tay của một Tân Linh Mục mang nhiều ý nghĩa. Trước hết là tạ ơn Chúa đã thương chọn làm Tư Tế của người, một con người phàm hèn, để tham dự vào sứ vụ của Đức Kitô. Sau nữa là tạ ơn cộng đoàn Giáo xứ nhà, giáo xứ mình đã phục vụ, nơi Tân chức được sinh ra, lớn lên, được nuôi dưỡng trong Đức tin từ những ngày đầu đời và là nôi ươm mầm ơn gọi cũng như là nơi để thực hành đời sống mục vụ trước khi bước lên bàn thánh. Các Thánh lễ mở tay còn là dịp để khuyến khích thêm những ơn gọi đang tiềm tàng trong các Giáo xứ, bởi cánh đồng truyền giáo của Hội Thánh luôn vẫn cần có thêm những thợ gặt lành nghề, những Mục tử “như lòng Chúa mong ước” và vì Lời Chúa vẫn luôn vang dội trong lòng Dân Chúa: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít, anh em hãy xin Chủ mùa gặt sai thợ đi gặt lúa về.” (Lc 10,2)

Bài và Ảnh: Jacbaopham

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời