Bài viết khác

Thánh Lễ Tạ ơn của Tân Linh Mục PHANXICÔ XAVIE TRẦN QUỐC TUẤN tại Giáo xứ Vinh Hà

Lòng nhân hậu và tình thương Chúa, ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời“(Tv 22,6). Câu tâm niệm của Tân Linh Mục Phanxicô Xavie Trần Quốc Tuấn đã được thể hiện rõ qua Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Linh Mục vừa được cử hành sáng nay lúc 9h00 ngày 7/7/2014, tại Thánh đường Giáo xứ Vinh Hà, xứ nhà của Cha mới. Hiệp dâng Thánh Lễ Đồng tế có Quý Cha Quản hạt, Cha cố Phêrô Ngô Kỷ (Nghĩa phụ), Quý Cha Linh tông, Quý Cha khách và 3 Tân Linh Mục: Antôn Phạm Ngọc Ái, Gioan Baotixita Nguyễn Hoàng Bửu Kim, Gioan Boscô Phạm Đặng Trung Minh.
Cùng hiệp thông tham dự Thánh Lễ còn có Quý Tu sỹ, quý khách thuộc gia đình linh tông và huyết tộc, cùng đông đảo giáo dân. Đây là là dấu chỉ sự hiệp thông và tình yêu của các Linh mục trong Giáo phận, của cộng đoàn giáo xứ, nơi đã ươm mầm và nuôi dưỡng ơn gọi với Tân linh mục.
Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse Lê Thanh, Chánh xứ Vinh Hà, đã giới thiệu Cha mới cũng như cám ơn Quý Cha và cộng đoàn. Thánh lễ diễn ra thật trang trọng và ấm cúng thể hiện rõ câu tâm niệm đời linh mục của Cha mới. Tình thương Chúa đã ấp ủ Cha trong hành trình ơn gọi để rồi giờ đây với sứ vụ nhận lãnh, Cha sẽ trao ban đến đoàn chiên và mọi người để Ơn Chúa được tỏa lan.
Thánh lễ kết thúc bằng phép lành Tòa Thánh với Ơn Toàn Xá từ tay Tân Linh Mục ban cho cộng đoàn tham dự Thánh Lễ
Rồi đây, Tân Linh mục Phanxicô Xavie và quý Cha mới sẽ ra đi cùng với Chúa Giêsu trong sứ vụ cao cả là loan báo Tin Mừng, trở nên những sứ giả của Tình Yêu. Thật hạnh phúc vì Giáo Hội có thêm những thợ gặt để đi vào cánh đồng truyền giáo. Ước mong và cầu chúc cho Các Tân Linh mục luôn là những Linh mục thánh thiện, mang nơi mình sự nhiệt tâm và hăng say phục vụ, biết trang bị cho mình một hành trang là Tình Yêu, để qua đó, quý Cha luôn có đủ sức mạnh tiến bước trên mọi nẻo đường.

JacBao Pham – Lộc AnHà

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời