Bài viết khác

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm 10 Năm Hồng Ân Linh Mục – Cha Giuse Hoàng Văn Khoa

Sáng nay ngày 10/6/2018 Chúa nhật X thường niên, tại Giáo xứ Vinh Hà Cha Giuse Hoàng Văn Khoa (con ÔB cố Thụy, ở hàng ba Họ An Hà) đã dâng thánh lễ tạ ơn “Kỷ Niệm 10 Năm Hồng Ân Thiên Chức Linh Mục”, cùng đồng tế có cha Phêro chánh xứ Vinh Hà, cha Gioan B. Hoàng Xô Băng dòng Chúa Cứu thế. Tham dự thánh lễ còn có 2 Sr dòng truyền giáo Chúa Quan Phòng Đài Loan: Sơ phó giám tỉnh Maria La – Tuệ – Nhi (羅慧兒); Sơ Matta Nguyễn Thụy Bích Thủy và bốn đệ tử. Quý Sơ cộng đoàn Chúa Quan Phòng Giáo xứ Vinh Hà, Ban hành giáo và cộng đoàn.

Như lời chia sẻ của cha Gioan B.: Mỗi dịp lễ tạ ơn, mỗi người chúng ta hãy vui mừng ngợi khen cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã thương ban cho chúng ta, dù là đang sống trong đời thánh hiến hay hôn nhân. Tất cả hãy cố gắng sống sao cho sáng danh Thiên Chúa và mưu ích cho xã hội, cho giáo hội và quê hương. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện, nâng đỡ cho ơn gọi tu trì đang hiến, cộng tác thật nhiều với các mục tử để xây dựng cộng đoàn hiệp nhất theo lòng Chúa mong ước …

Ngay sau thánh lễ, Sơ Matta Nguyễn Thụy Bích Thủy đã tâm sự với cộng đoàn và nhất là với các bạn trẻ về nhu cầu cấp thiết của ơn gọi của Tỉnh dòng Chúa Quan Phòng Đài Loan. Sơ thay mặt Tỉnh dòng mời gọi các thiếu nữ ở Bình Giả mình lên đường với ơn gọi truyền giáo tại Đài Loan.

Được biết Cha Giuse Hoàng Văn Khoa, sinh năm 1959.

+ 1989- 1992, học triết học tại ĐCV St. Sunpice, Paris, Pháp.

+ 1993-1997, học thần học tại ĐCV Mount Angel, Oregon, Hoa Kỳ.

+ 1998-2001, học tâm lý học tại St. John Seminary, Lon Don, Anh Quốc.

+ 2002, được lãnh nhận chức Phó tế tại Giáo phận Lon Don, Anh Quốc.

+ 2003-2007, đến truyền giáo tại Đài Loan.

+ 2008, thụ phong linh mục tại Giáo phân Hoa Liên, Đài Loan.

+ Cựu giáo sư dạy luân lý và tuyên úy Đại Học Đài Đông.

+ Hiện tại đang dạy học và cha chánh xứ hai xứ đạo tại tỉnh Đài Đông, Đài Loan, tuyên úy cho 04 bệnh viện, là cha chủ tịch liên đoàn Tu Sỹ Việt nam tại Đài Loan.

(mạo muội thông tin như vậy để chúng ta thấy trách nhiệm thật nặng nề của một linh mục và Giáo hội của chúng ta vẫn đang cần lắm sự quảng đại của các bạn trẻ dám hy sinh dâng hiến để phục vụ cho anh chị em mình).

Xin hiệp lòng tạ ơn và chúc mừng Cha Giuse Hoàng Văn Khoa trong dịp hồng phúc này. Cầu Chúa tuôn đổ bình an và chúc phúc lành cho sứ vụ của Cha.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời