Giải Đáp Thắc Mắc

Thể dục cho người đang mang thai

Thắc Mắc của Thu Thủy (San Diego, CA)…

Chị Thiên Hương thân mến,

Em năm nay 29 tuổi, đã lập gia đình, và đang mang thai. Nghe nói, khi mang thai nếu tập thể dục thường xuyên, thì khi sanh sẽ dễ dàng hơn. Nhìn những hình ảnh em bé bụ bẩm, dễ thương, cũng như các hình ảnh tươi sáng, đẹp đẽ, và người mẹ luôn vui vẻ thì em bé sinh ra được trắng trẻo, bụ bẩm, vui vẻ, khỏe mạnh… Không dùng bia rượu và hút thuốc, để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho em bé. Chị có thể cho em biết:

• Nên tập môn thể dục nào?

• Người mang thai vui vẻ, thoải mái, nhìn những hình ảnh đẹp, trong sáng… có ảnh hưởng và kết qủa tốt về tâm lý cho em bé hay không?

• Có người bảo, bia rượu giúp cho máu huyết lưu thông, giúp cho em bé trắng trẻo….Theo chị thì như thế nào?

Cám ơn chị.

Thu Thủy ( San Diego)

 


 

Thu Thuỷ thân mến, Chị không biết là em đang mang thai tháng thứ mấy, trong vòng 3 tháng đầu thì không nên tập thể dục nhiều, chỉ nên đi bộ, tập co giãn tay chân nhẹ nhàng. Từ tháng thứ tư trở lên em có thể bơi lội, tập về chân như nằm ngửa, rồi ngồi lên nằm xuống, quay sang phải và trái, giơ hai chân lên xuống, những thao tác trên giúp xương chậu mở rộng ra hầu dễ dàng khi sanh. Khi người phụ nữ mang thai tập thể dục, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người, Thu Thuỷ cũng cần phải cẩn thận nếu trong khi đang tập mà thấy mệt nhiều và nếu có ra máu ở cửa mình thì em phải ngưng tập và đi khám bác sĩ ngay nhé.

Em cần ăn nhiều rau quả, cá, thức ăn bổ dưỡng có nhiều vitamin, uống đủ sữa (khoảng 24oz hay 1500mg cho mỗi ngày), và giữ tinh thần vui vẻ, phấn chấn, tránh bực mình, cau có, buồn giận sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

Còn về uống rượu beer thì chị nghĩ không nên vì lượng Alcohol trong beer sẽ ảnh hưởng tới thần kinh của em bé. Thành phần trong beer thì có nhiều chất B1, kích thích tiêu hóa, em có thể ăn các loại thực phẩm có chất B1 thay vì uống rượu beer. Nên ăn ít tinh bột, đồ ngọt như: Kem, Chè, Kẹo… để tránh bị tiểu đường khi mang thai và đồng thời tránh tình trạng em bé quá lớn sẽ khó sanh. Một lưu ý nữa là không nên ăn mặn nhiều để đỡ bị phù chân và cao máu.

Trên đây là một vài ý kiến tham khảo với em, chúc em “Mẹ tròn con vuông”, và có được cháu bé bụ bẩm, khỏe mạnh.

Thân chào

Thiên Hương

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời