Bài viết khác

Thông tin chuyến đi thăm bà con ở hải ngoại của Cha Giuse Đặng Cao Trí – Chánh Xứ Vinh Châu

Tin vội

  • Cha đến phi trường Los Angles 2:50 chiều thứ Sáu 4/5/18
  • 3:59’ Cha ra gặp cô Lan và Phương đến đón.

– Được biết sáng thứ Bảy Cha có thăm viếng ông bà Nhàn, Bà Yên và một số Bà Con. Cám ơn anh Chị Hương Thuỷ, ông Nhàn, Bà Yên và Bà Con đã mang Tình Yêu tràn đầy trong tim mà san sẻ cho Bà Con Vinh Châu ta bên tê đại dương.

  • Lễ cầu bình an cho ĐJVC Nam CA vào chiều thứ Bảy 5/6/18 tại nhà ông bà Vân Phuong

Câu nói dí dỏm: “Đàn bà đi trước đàn ông theo sau” đã làm Cha Xứ cùng Bà Con ĐHVC và Thân Hữu BG có những nụ cười vui vẻ trên môi, đã để lại những bức hình để đời: làm ai dù có nét mặt khiêm nhường mấy đi nữa cũng nên TRẺ – ĐẸP – DỄ THƯƠNG… cám ơn hầu bao rộng rãi của tất cả.

Điều này là kết quả đã góp nhặt được qua bài tin mừng YÊU THƯƠNG của  Chúa Nhật Thứ 6 Mùa PS. mà Cha Xứ Vinh Châu đã giảng trong căn phòng khách tuy bé nhỏ nhưng ấm cúng, khang trang tại nhà anh chị Vân – Phương, vào 7:30 tối Thứ Bảy 5/5/18 tại Santa Ana, CA.  Giờ hẹn là 7:00 tối mà 6:30 anh Khanh từ Lasvegas đã có mặt. Sau đó có Ông Nghĩa, “ông bà Sỹ – Lan cùng ông bà Vân – Phương và cô Hồng là những người đại diện ĐHVC tiếp đón, mời Cha và Bà Con họp mặt đồng hương”, cô Duyên NL, anh chị Nghĩa – Chinh GH, cô Quỳnh XP – GH con ông bà Sáng – Hồng Houston,  vợ chồng cháu Hà GH từ VN mới qua được 3 ngày, anh chị Quỳnh – con gái GH và bạn, Cô Hà Thân Hữu BG… Giọng cha tuy nhỏ nhẹ, từ tốn nhưng quyết liệt xác tín được những ngôn từ Chúa dạy cho loài người nói chung, cho con dân Vinh Châu và đặc biệt là ĐHVC cho chuyến đi HÀNH KHẤT MỤC VỤ của Ngài.

– Sau thánh lễ, Bà Con làm “Cậu Bé mà 51 năm về trước đã o oe khóc đến hành tinh này – ba ngày sau được rửa tội – Cha Mẹ đặt tên là Giuse Đặng Cao Trí – Em bé năm xưa lớn lên theo Chúa – làm Cha và 8 năm trước về làm Chánh Xứ Vinh Châu” cảm động “từ nhỏ đến lớn giờ tôi mới được chúc mừng sinh nhật thế này”.

  • Kế tiếp hai chị em Lan – Phương cùng cô Hồng mời Cha và Bà con ăn tối. Cha con cười nói rôm rả, vui vẻ chọc nhau xả dàn! Khi Cha làm lễ buồn ngủ thiếp, nghe sao mà yên lặng, mở mắt thấy cả nhà thờ đang nhìn, Ngài giang 2 tay, chắp lại “Chúa ở mô rồi anh chị em”, có rứa mà ai cũng mở lòng yêu thương móc hầu bao giúp Giáo Xứ!!! Có lẽ Cha cười có duyên chắc!!! 

Trước đây tôi không biết Cha là ai, từ đâu đến! Chỉ biết Cha trẻ hơn mình, chỉ biết Cha về GX đã đảo lộn mọi thứ đến nỗi ngộp thở cho Ban Hành Giáo, Thiếu Nhi, Thanh Niên, Hội Các Ông, Các Bà, Chương trình Bác Ái – “Nhà, Mái Ấm Tình Thương…” , Nghĩa Trang Thai Nhi… đến nay mới rõ là mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, ngăn nắp! Mà nhu cầu vẫn cần sự góp tay của Bà Con ta.

Trước Đại Hội ĐHBG năm 2015 tổ chức tại Atlanta, tôi đã nhận được lá thơ Ngài nhờ phổ biến cho ĐHVC để xin Bà Con ủng hộ cho chương trình Xây Nhà Mục Vụ của Giáo Xứ Vinh Châu. Tuy không tiện phổ biến qua lời nói trong Đại Hội ĐHBG. Nhưng sau Đại Hội, trước khi Ngài qua, Anh Em chúng tôi dã dùng lá thơ đó để mời gọi Quý Đồng Hương  Vinh Châu và Thân Hữu ủng hộ cho Giáo Xứ quê nhà. 12/9/15 Ngài đã đến Hoa Kỳ và 6/11/15 Từ CA về VN. Chuyến đi tuy đầy thử thách, cam go từ thể xác lẫn tinh thần nhưng cuối cùng kết quả là Ngôi Nhà Mục Vụ cũng đặt được viên đá đầu tiên. Đến nay đã được hơn 1/3 đoạn đường.

Vì thời gian có hạn, các Địa Phương Ngài đến sẽ gởi thêm tin tức các chuyến viếng thăm Bà Con Ta của Ngài. Trưa nay sẽ có tin ĐHĐHBG Nam CA.

Kính Chúc Bà Con ngày Chúa Nhạt vui vẻ – tràn đầy yêu thương.

Bạt Gió

Bạt Gió
Follow Me:

Trả lời