Bài viết khác

Tin Khẩn Bảo Số I Đổ Bộ Vào Đất Liền

Tin Khẩn

Bảo Số I Đổ Bộ Vào Đất Liền

Theo dự báo của các đài báo Việt Nam thì ngày 01/4/2012, cơn bão số I/2012 sẽ vào đất liền từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến Bến Tre.

Lúc này11g00 chủ nhật ngày 01/04/2012, ngay tại Làng Bình Giả của chúng ta, mọi người bắt đầu cảm nhận được sức mạnh của cơn bão. Thật vậy, từ chiều hôm qua những cơn mưa dông kéo dài suốt đêm cho đến tận bây giờ, mưa to và gió mạnh đã bắt đầu gây những thiệt hại cho bà con và hoa màu.

Những ngày cuối tháng 3 này, không khí đau buồn đang phủ khắp Xứ Bình chúng ta với những biến cố của những người quá cố, từ làng I đến làng III. Người thì đau bệnh – chết; cũng có những người bị nạn – chết. Ngay sáng hôm nay, tại Giáo xứ Vinh Trung cộng đoàn đã đưa tiễn anh   Phêrô Chính đến nơi an nghỉ cuối cùng dưới cơn mưa tầm tả. Tại Giáo xứ Vinh Châu cũng còn hai người mới qua đời phải đợi qua ngày mai thứ hai mới an táng vì mưa bão. Anh em chúng tôi đang cố gắng đi “tác nghiệp” để ghi nhận những hình ảnh của cơn bão này ảnh hưởng đến cả vùng Bình Giả này là như thế nào? Nhưng chắc một điều là: hoa màu gồm lúa đông xuân đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch sẽ bị tổn thất nặng nề, củ mỳ (sắn) lỡ thu hoạch đem về nhà thì hư 100%; cà phê, cây ăn trái và rau quả chắc chắn sẽ thất thu nặng vì đang kỳ đơm hoa. Cầu xin ơn trên thương đến đừng để ai phải thương vong vì cơn bão này nữa.

Cũng xin bà con nhắc nhau phòng tránh thiên tai để hạn chế thiệt hại cho mình và bà con, sẵn lòng trợ giúp nhau khi có hoạn nạn.

Theo các bậc cao niên cảnh báo:  kể từ ngày thành lập Xứ Bình đây là lần đầu tiên có mưa và bão xảy ra trước Tuần Thánh như thế này. Mọi người cần ‘tỉnh thức sẵn sàng”  vì chắc chắn rằng ‘ngày chung luận’ sẽ đến như lời Chúa đã phán. Các biến cố và hiện tượng thiên nhiên đang nói lên đều đó.

Lúc này là 9g30 ngày 01/4/2012 tất cả vùng Bình Giả điện bị cúp hoàn toàn nên không thể gửi tin bài được.

Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật tin về cơn bão này.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời