Bài viết khác

Tổng thống Obama ca ngợi hai vị thánh mới của Giáo hội Công giáo

Tổng thống Obama ca ngợi hai vị thánh mới của Giáo hội Công giáo
Đinh Lăng chuyển ngữ
T5, 01/05/2014 – 14:55

WGPSG / Vatican Insider — Cảm xúc vẫn dâng trào trên khắp thế giới sau lễ tuyên thánh hai vị Giáo hoàng của Giáo hội Công giáo. 24 giờ sau khi kết thúc lễ tuyên thánh tại Vatican, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đưa ra phát biểu: “Hôm nay, Michelle và tôi hiệp thông vói người Công giáo ở khắp nơi trên thế giới cử hành lễ tuyên thánh Đức giáo hoàng Gioan XXIII và Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II. Công trình và chứng tá của các ngài không chỉ thay đổi Giáo hội Công giáo, mà còn thay đổi cả thế giới”.

Tổng thống nói tiếp: “Đức giáo hoàng Gioan XXIII nêu rõ vai trò mạnh mẽ của Giáo hội trong sự nghiệp vì hoà bình và công lý toàn cầu. Với việc triệu tập Công đồng Vatican II ngài đã cách mạng không chỉ lĩnh vực phụng tự nhưng cả các mối quan hệ của Giáo hội Công giáo với các cộng đồng tôn giáo khác”.

“Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II đã truyền cảm hứng cho phong trào Đoàn kết ở Ba Lan, phong trào này đã lan rộng và cuối cùng đã giúp chấm dứt chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu. Ngài còn mạnh mẽ lên tiếng chống lại chủ nghĩa apartheid ở Nam Phi và nạn diệt chủng ở Rwanda. Ngài có một mối quan hệ đặc biệt với người trẻ, thu hút nhiều người trẻ đến với sứ vụ và giáo huấn của Giáo hội”.

Việc tuyên thánh cho hai vị giáo hoàng cũng là dịp để Tổng thống Obama nhắc lại cuộc gặp gỡ mới đây với Đức giáo hoàng Phanxicô tại Vatican: “Chúng tôi ca ngợi các vị Thánh mới và sự lãnh đạo của Đức giáo hoàng Phanxicô, và chúng tôi mong muốn tiếp tục cùng với Đức giáo hoàng Phanxicô và với người Công giáo trên toàn thế giới thăng tiến hòa bình và công lý cho mọi người”.
Người chuyển dịch: Đinh Lăng
Nguồn: Vatican Insider

Nguồn tgpsaigon.net

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời