Suy niệm

Trạm dừng chân lý tưởng

 

Sau một chặng đường dài đầy mệt mỏi, đầy bụi bặm, chiếc xe rẽ vào trạm dừng chân để nghỉ ngơi.

Dưới cái nắng gay gắt mùa Hè của miền trung, bác tài xế uể oải lê từng bước nặng nề về phía quày nước. Chiếc khăn lạnh trên tay, anh ta lau những đám bụi đường bám trên mặt một cách sảng khoái. Nắng nóng thế này, uống một chai Coca thật sướng trong người. Anh ta cần nghỉ ngơi để tiếp tục một chặng hành trình dài trước mặt. Hành khách lục tục kéo nhau xuống xe, kẻ thì đi vệ sinh, người thì đi mua thêm một ít quà cho bạn bè người thân.

Anh phụ xế gom những bọc rác trên xe mà hành khách vức bừa bãi tứ tung, anh ta bỏ bớt đi những gì không cần thiết để chiếc xe đươc gọn nhẹ và sạch sẽ hơn. Anh ta đi vòng vòng, đá đá vào mấy cái bánh xe để kiểm tra. Ừ cái bánh sau này bị cán đinh, phải thay thôi. Thay vỏ xe xong, anh ta vội vàng châm thêm nước cho máy xe, vì xe chạy mãi từ chiều hôm qua đến giờ chưa được nghỉ. Ới! Châm đầy bình dầu nhé! Xong mọi việc, anh phụ xế mới được nghỉ, vì đó là công việc và trách nhiệm của người phụ xế.

Giữa một khoảng đường vắng, trạm dừng chân thật là lý tưởng cho những chuyến xe đường dài.

Sau bữa ăn trưa, cơm đầy bụng, xăng đầy bình, chiếc xe lại tiếp tục lăng bánh.

Trên con đường lữ hành đức tin về quê trời, ta phải vượt qua biết bao chặng đường chông chênh sỏi đá. Mùa Chay như là trạm dừng chân lý tưởng, giúp ta dừng lại nghỉ ngơi đôi chút, để chuẩn bị cho cuộc hành trình sắp tới dài vô định.

Mùa Chay, là thời điểm thuận lợi nhất, giúp ta lau bớt đi đám bụi trần gian đang bám đặc quánh trong tâm hồn mình; giúp ta vứt đi những bọc rác hôi tanh do tội lỗi đang chồng chất đến ngập đầu ngập cổ. Mùa Chay còn là dấu lặng của một bản trường ca cuộc đời, là thời gian nghỉ ngơi sau một chặng đường dài mệt mỏi, để ta định hướng lại cuộc hành trình của mình dài dăng dẳng trước mắt.

Ghé vào đây, trạm dừng chân lý tưởng Mùa Chay, ta tiếp thêm nhiên liệu của lòng hăng say nhiệt thành tông đồ. Ghé vào đây, trạm dừng chân lý tưởng giúp ta kiểm tra lại những phần hỏng hóc của tâm hồn để kịp thời chỉnh sửa thay thế. Trạm dừng chân lý tưởng Mùa chay, là khởi điểm cho một cuộc hành trình mới, ta hy vọng và tin tưởng rằng ta đi đúng hướng và về bến bình an.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời