Bài viết khác

Tri Ân Nghĩa Cử Cao Đẹp

Hôm nay ngày 09/01/2011 Phái đoàn y sỹ, bác sỹ (đa số của Bệnh viện trung tâm Hoà Hảo) từ thành phố HCM đã nhận lời thỉnh cầu của Cha chánh xứ Vinh Châu đã về tại Vinh Châu, Bình Giả để khám bệnh, chụp X quang, siêu âm và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo, bệnh tật và các cụ cao tuổi gồm cả ba Giáo xứ.

Theo chúng tôi được biết Phái đoàn đã phải khởi hành từ Sài Gòn lúc 5g00 sáng để đến nơi sớm nhằm phục vụ cho bà con vùng quê phải chịu nhiều thiệt thòi trong việc khám và chữa bệnh. Dù cự ly chỉ khoảng 120 km nhưng đường xá bây giờ đi lại vô cùng khó khăn nên mãi tới gần 9g00 các y, bác sỹ mới đến nơi được.

Theo chương trình bắt đầu làm việc lúc 8g00, nên bây giờ bà con đã phải chờ đợi rất lâu và đông lắm. Theo quan sát, chúng tôi nhận thấy dù rất mệt nhọc nhưng với tấm lòng “Lương y như từ mẫu” các y, bác sỹ đã bắt tay vào làm việc ngay. Nhờ được chuẩn bị từ trước nên các phòng ốc dành cho nơi làm việc khá chu đáo và sạch sẽ. Với chuyên môn cao, sự ân cần thăm khám của các y, bác sỹ và sự nhiệt tình cộng tác của Ban Hành Giáo nên tất cả những ai có nhu cầu khám chữa bệnh đều được chăm sóc chu đáo và vui vẻ.

Với số lượng bệnh nhân khoảng gần 600, các y, bác sỹ đã miệt mài làm việc đến mãi gần 14g00 chiều mới nghỉ để ăn cơm trưa khoảng vài mươi phút rồi lại tiếp tục lao vào công việc, mãi cho đến 16g55 mới “đành phải chia tay” dù vẫn còn một số bệnh nhân nữa!!! Lại cũng vì đường đi gian nan trắc trở nên Phái đoàn phải về sớm một chút kẻo phải kẹt đường, lủng bánh xe …

Trước lúc ra về Phái đoàn đã ưu ái biếu tặng “công nhân, viên chức” Ban Hành Giáo mỗi người một chai dầu nóng để phòng khi trái gió trở trời. Cha chánh xứ đại diện cho toàn thể bà con nghèo và các Giáo xứ tri ân các y, bác sỹ đã dành thời gian quý báu của mình mà đến vùng quê này ra tay nghĩa hiệp giúp người nghèo khó, bệnh tật.

Cầu mong nghĩa cử cao đẹp này tiếp tục được nhân rộng để cho những mảnh đời bất hạnh cảm thấy vui hơn khi được đón nhận tình người …

Mọi người quyến luyến chia tay, hẹn một dịp đẹp trời ta lại giúp nhau.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời