Bài Vở Cũ Tin Tức

XacXoHonLen TranNhaNam

Hòn lèn Gia Hòa giờ đã xác xơ

Nghe dư luận xầm xì về việc hòn lèn của họ Gia Hòa bị “tàn sát”, người viết không tin là đều ấy có thể xảy ra, bởi đinh ninh rằng ai lại dám manh động thiếu cân nhắc như thế. Vả lại nơi đây vốn là linh địa được người tín hữu và kể cả người ngoại đạo khắp nơi đặt biệt yêu thích, vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời thuộc loại hiếm có, lại còn truyền thuyết về Đức Mẹ che chở con dân thời binh biến. Để rõ hư thực, người viết quyết tâm phải đến tận nơi “mục sở thị”.

Bước xuống xe, dạo một vòng cảm thấy ngỡ ngàng, nghe đau nhói trong lòng vì hình ảnh trước mắt còn tệ hơn những lời ta thán, thật là “bách văn bất như nhất kiến” chẳng sai. Khu vực sau lưng tượng đài Đức Mẹ giờ đây không còn những bóng cây cổ thụ tỏa lan bóng mát cho người tín hữu đến thầm thỉ nguyện cầu cùng Mẹ chiều chiều. Người ta đốn gục không thương tiếc những cây rừng tự nhiên có đường kính từ 15 đến 45 cm, đã một thời vươn lên từ sỏi đá khô cằn nhằm tô điểm vẻ đẹp cho hòn lèn.

“Tiếc lắm! Tiếc lắm!” Người viết chỉ còn biết thốt lên như vậy mà thôi. Chẳng hiểu người chức trách ở đây có cao kiến gì mà lại gây ra “thảm họa” cho hòn lèn mến yếu, nơi đã ghi dấu sâu đậm trong tâm hồn biết bao thế hệ người dân xứ Bình. Càng đau lòng hơn nữa cho người tha hương khắp chốn khi biết được hòn lèn thuở ấy rày đã bị bàn tay con người tàn phá nham nhở dường này. Hỡi ôi, vì một chữ… “tiền”!!!

Trần Nhã Nam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời