Tin trong nước

Nến Trung Quốc phát nổ, bé trai bỏng nặng

(NLĐO)- Ngày 7-6, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng Khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn – Hà Nội), cho biết vừa tiếp nhận một bé trai bị bỏng nặng do nổ nến.

Bệnh nhi này 11 tuổi, ngụ Hà Nội, nhập viện hôm 30-5 với diện tích bỏng lên tới 40%.
Theo người nhà bệnh nhi, trong lúc nhà mất điện, cháu bé châm nến để đọc sách. Bất ngờ, cây nến phát nổ, lửa bám vào quần áo bùng cháy khiến cháu bị bỏng nặng. Loại nến cháu bé đốt khá lớn, có xuất xứ từ Trung Quốc.

Hoảng hốt khi thấy con bị bỏng, người thân đã mất bình tĩnh, vội vàng lột quần áo cháu ra khiến nhiều chỗ da bị bong ra theo vải. Hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng toàn cơ thể vẫn quấn băng trắng toát, khuôn mặt bỏng nặng, biến dạng. Bác sĩ Thống cho biết để phục hồi cho cháu bé sẽ mất thời gian khá dài.

Giới chuyên môn khuyến cáo với trẻ bị bỏng, việc sơ cứu ban đầu rất quan trọng. Cách tốt nhất để giảm nhiệt cho vùng bị bỏng là ngâm hoặc dội nước sạch, nước đun sôi để nguội nhằm hạn chế vết thương không ăn sâu vào bên trong; không dùng đá lạnh để chườm vì trẻ có thể bị bỏng lạnh. Trường hợp quần áo bị cháy dính vào da cần dùng kéo cắt nhẹ nhàng, không thao tác mạnh vì dễ lột da trẻ.
D.Thu

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời