Tin Tức

Giáo xứ Đồng Tiến: Chầu Thánh Thể thay Giáo phận

Giáo xứ Đồng Tiến: Chầu Thánh Thể thay Giáo phận

Giáo xứ Đồng Tiến: Chầu Thánh Thể thay Giáo phận

 


Trong bầu khí của Mùa Phục sinh cùng với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 09g00 Chúa nhật VI Phục Sinh, ngày 21.5.2017, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Đồng Tiến (Giáo hạt Bình Giã) hân hoan tham dự thánh lễ khai mạc ngày Chầu Thánh Thể thay Giáo phận.
Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Đặng Cao Trí – Tân Quản hạt Bình Giã chủ tế. Cùng đồng tế có Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc- Nguyên Quản hạt Bình Giã cùng quý cha trong Hạt Bình Giã. Quý tu sỹ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.
Trước đó, vào ngày 16.5.2017, Đức Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã bổ nhiệm Cha Giuse Đặng Cao Trí – Chánh xứ Vinh Châu làm Quản hạt Bình Giã thay cho Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc – Chánh xứ Ngãi Giao.
Trước thánh lễ, Cha Chánh xứ Phêrô Trần Xuân Sơn thay mặt cộng đoàn Giáo xứ dâng lời tri ân quý Cha đã dành thời gian quý báu đến thăm viếng, dâng lễ cầu nguyện cho Giáo xứ. Và cũng dịp này, Cha Nguyên Quản hạt Phêrô cũng đã giới thiệu và bàn giao sứ vụ mới cho Cha Giuse Đặng Cao Trí với quý cha và cộng đoàn dân Chúa.
Tiếp theo, Cha Phanxicô X. Đinh Huỳnh Phùng đại diện cho quý Cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Giáo hạt đã gởi lời cám ơn Cha Nguyên Quản hạt Phêrô và chúc mừng Cha Tân Quản hạt Giuse.
Kế đến, Cha Giuse – Tân Quản hạt có đôi lời với Cha Phêrô – Nguyên Quản hạt cùng quý Cha và cộng đoàn: “… Con xin hết lòng cảm ơn Cha Nguyên Quản hạt – Cha Phêrô. Cha chính là người đi trước con và đã để lại cho con rất nhiều ấn tượng từ cách thức mục vụ của Cha nơi Giáo hạt Bình Giã. Chúng con sẽ ghi nhận tất cả những công khó, sự hy sinh, nhất là sự hiền lành, khiêm nhường của Cha để chúng con cũng sẽ cố gắng phát huy những điểm tốt Cha đã làm được cho giáo hạt của chúng con… Xin Cha cũng không quên cầu nguyện cho giáo hạt Bình Giã chúng con. Và với quý Cha, con xin kính chào cũng như xin quý Cha giúp con chu toàn tốt bổn phận mà Đức cha đã trao phó cho con. Xin quý ông bà anh chị em trong thánh lễ này, chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho giáo phận của chúng ta, đó chính là bổn phận của mỗi một giáo xứ trong ngày chầu lượt…”
Trong bài giảng lễ, Cha Tân Quản hạt Bình Giã đã nhấn mạnh đến việc thực hành đức tin của người tín hữu trong thời đại hôm nay. Ngài nói: “…Các môn đệ của Chúa Giếu đã được ở với Thầy, được chạm đến Thầy, chứng kiến tận mắt những việc Thầy làm, cả những phép lạ ai cũng thán phục, được nghe những lời dạy đầy ấm áp, yêu thương, những lời mặc khải rất rõ rệt của Chúa Giêsu. Thế nhưng, các ông vẫn phải được dẫn dắt sang một giai đoạn khác của niềm tin, khi Ngài không còn tiếp tục ở lại với trần gian nữa. Ngài dẫn dắt các ông cũng như tất cả tín hữu chúng ta bước sang một giai đoạn mới, không chỉ dừng lại nơi những cảm nghiệm vật lý nhưng được liên kết mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa một cách thiêng liêng. Nghĩa là các môn đệ và mỗi người chúng ta hôm nay cho đến ngày tận thế sẽ phải trả giá cho đức tin của mình bằng cách tuân giữ giới răn của Chúa. Trong đời sống thiêng liêng, chúng ta phải liên kết với Chúa bằng tình yêu, một tình yêu không bằng lời nói suông, không chỉ bằng những cử chỉ bên ngoài khi thờ phượng Chúa, nhưng cần phải đi vào chiều kích thiêng liêng mà Chúa muốn, chiều kích ấy chính là yêu mến Chúa qua việc thực hành những điều Chúa truyền dạy…”

Sau lời nguyện hiệp lễ, Thầy Phó tế Tôma Nguyễn Xuân Bắc đã long trọng đặt Mình Thánh Chúa để cùng với quý cha, cộng đoàn cử hành giờ chầu chung, khởi đầu cho các giờ chầu luân phiên của các giáo họ, các giới và các hội đoàn trong Giáo xứ.
Ngày Chầu Thánh Thể thay giáo phận kết thúc với giờ chầu chung vào lúc 15g00 do Cha Chánh xứ chủ sự. Toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ như cảm nhận được vị ngọt ngào của tình yêu Chúa dành cho tất cả mọi người.

Oanh Trần- Lộc Anhà 

( Nguồn giaophanbaria)

Follow Me:

Trả lời