Bài viết khác

Họ Đạo Gia Hòa Mừng Lễ Bổn Mạng – Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, 2017

Chung  niềm vui với giáo hội hoàn vũ, chiều ngày 07/12/2017 vào lúc 18g00 tại nguyện đường Họ đạo Gia Hòa, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Châu đã tề tựu về đây cùng với bà con Họ Gia Hòa hân hoan mừng kính trọng thể lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội bổn mạng của Họ Nhà.

Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Jos. Đặng Cao Trí chủ tế cùng với quý cha: cha phó xứ Micae; Cha Jos. Phạm Hoài Sâm (Gp Phan Thiết); Cha Dom. Châu Hoàn Ngọc (Gp Cần Thơ); Cha Paul. Nguyễn Đức Huy OFM; Cha Pet. Đỗ Huỳnh Kiến Thành (Gp Bà Ria) và các cha nhà Paul. Nguyễn Đình Vịnh OFM; Giuse Nguyễn Xuân Tĩnh (Bác Ái Vinh Sơn); P. Lưu Văn Hoàng (Gp Đà Nẵng). Hiện diện trong thánh lễ này còn có Quý tu sỹ; Quý chức BHG Xứ-Các Họ; BTS Các Giới Các Hội đoàn; Quý khách mời và con cháu dâu rể ở các vùng lân cận.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý với Mẹ Maria tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã ban cho Mẹ nhiều đặc ân cao trọng, nhất là ơn “Vô nhiễm nguyên tội”, qua Mẹ Maria, nhân loại được đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa và hồng ân cứu chuộc của Người. Hiệp lòng với Mẹ, cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành chúng ta được nhận lãnh. Đừng khư khư giữ chặt lấy ơn của Chúa nhưng hãy noi gương Mẹ “lên đường” chia sẻ hồng ân tình thương của Chúa đã ban cho Họ đạo mình. Trợ giúp nhau trong cuộc sống, đừng để ai phải đói nghèo vật chất lẫn tinh thần, nhất là phải ngụp lặn trong sự tội. Chung tay bảo vệ môi trường sống trong lành, phòng tránh mọi ô nhiễm đến từ cạm bẫy đời sống tự nhiên và cả đời sống đức tin.

Theo thông lệ tốt đẹp, mỗi lần Giáo xứ có dịp lễ mừng Cha xứ đều mời gọi con cái mình tưởng nhớ công ơn các cha tiền nhiệm; quý ban hành giáo; quý ân nhân và cầu cho các linh hồn và xin ơn bình an cho tất cả mọi gia đình, xin Chúa thương ban cho người đã qua đời sớm được hưởng ơn cứu độ; cho người còn sống luôn yêu thương hiệp nhất với nhau.

Thánh lễ được diễn ra cách trang trọng và sốt mến.

Ngay sau thánh lễ là bữa cơm thân mật của đại gia đình họ đạo.

Nhân dịp này, BHG xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, đặc biệt là quý ân nhân xa gần đã hỗ trợ cộng tác cho Họ đạo từ lời cầu nguyện đến công của để mọi công việc của họ nhà được hoàn thành tốt đẹp.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa chúc phúc lành và trả công bội hậu cho tất cả quý cha; quý ân nhân và mọi người đã góp phần mình cho ngày đại lễ bổn mạng và đang tiếp tục chung tay xây dựng Họ đạo và Xứ nhà ngày càng phát triển như lòng Chúa mong muốn.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời