Bài Vở Cũ Tin Tức

AnTuongLeTraoGiaoDHBHCV2 Canhcobg



Ấn Tượng Lễ Trao Giải
“Đồng Hương Bình Giả Cùng Viết kỳ II “

Theo như đúng thư mời của Ban Tổ Chức (BTC), lúc 6g00 sáng ngày chúa nhật 28/02/2010 tại thánh đường giáo xứ Vinh Hà, hạt Bình Giả đã diễn ra buổi lễ trao giải thưởng “Đồng Hương Bình Giả Cùng Viết” kỳ II.

Về dự lễ phát giải lần này chúng tôi thấy sự hiện diện của cha Giuse Lê Thanh, Quản Hạt Bình Giả kiêm chánh xứ Vinh Hà, cha Giuse Ngô Sỹ Đình (OP, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam) Linh Hướng cho trang web binhgia.net và là Trưởng Ban Tổ Chức giải ĐHBG Kỳ ll; quý chức Ban Thường Vụ ba xứ Vinh Trung, Vinh Châu, Vinh Hà, anh chị em Ban Biên Tập (BBT), các Cộng Tác Viên (CTV) tại Bình Giả và Sài Gòn cùng các tác giả đoạt giải thưởng. Ngoài ra còn có sự hiện diện quý báu của ông Hoàng Công Bằng (nhà mạnh thường quân tài trợ toàn bộ cho các giải thưởng), cùng niềm vui với sự hiện diện của trên 1,000 em Thiếu Nhi và giáo dân xứ Vinh Hà. (Quý cha xứ Vinh Trung và Vinh Châu vì công tác mục vụ ngày Chúa Nhật nên không hiện diện được).

Sau kinh khai mạc, Cha quản hạt vui mừng nhắn nhủ mọi người hãy dùng những khả năng chuyên môn của mình mà ca ngợi tình thương của Thiên Chúa, ra sức phục vụ nhau bằng cả con tim và mọi phương cách để xây dựng quê hương xứ sở này ngày càng phát triển. Cha tiếp tục kêu gọi cách riêng là các bạn trẻ hãy học và dùng phương tiện truyền thông hiện đại này để rao giảng tin mừng của Chúa theo tinh thần của giáo hội. Tiếp lời, Cha trưởng ban tổ chức đã có vài nhận xét về cuộc thi, Cha thay mặt cho BBT, BTC trân trọng cảm ơn Cha quản hạt, quý Cha xứ, nhà tài trợ, cám ơn mọi người “đồng hương Xứ Bình” đã cộng tác trong việc tổ chức, viết bài cộng tác và trong dịp thi này khá đông thí sinh từ khắp nơi đã hưởng ứng để dùng tác phẩm mình tô đẹp niềm tin vào Thiên Chúa, làm cao quý thêm đời sống gia đình và quê hương Xứ Bình…

Tiếp theo chương trình, hai Cha và quý chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc…

Sau lễ trao giải thưởng, một ấn tượng đẹp cứ mãi theo tôi là hai thí sinh xuất sắc: lớn nhất và nhỏ nhất cách nhau đến… 70 tuổi, đó là bác Nguyễn Hùng Vỹ (Vinh Châu) và bé Hồ Kiều Oanh (Vinh Hà).

Tre già măng mọc. Vâng, chúng ta có quyền tin tưởng rằng với sự dẫn dắt của các vị chủ chăn; gương sáng hiếu học của thế hệ cha anh; tính thông minh, sáng tạo của người trẻ cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các mạnh thường quân Trang Bình Giả – Quê Hương Yêu Dấu sẽ ngày càng phát triển cùng với Xứ Bình dấu yêu này.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời