Văn Xuôi Thiếu Niên

Bài Dự Thi

 


Bài dự thi của Nguyễn Hà Tuyết Nhi – Lớp 6B1

 

Như chúng ta cũng biết hình ảnh quen thuộc nhất trong ngày lễ giáng sinh này. Với bộ quần áo đỏ, mũ đỏ, giầy đen, tóc bạc phơ và râu trắng như tuyết cưỡi trên chiếc xe trượt tuyết do những chú tuần lộc kéo. Ông đi thăm các gia đình để tặng quà và bánh kẹo cho trẻ em. Và cũng là một nhân vật không thể thiếu trong ngày giáng sinh này đó. Mình nói vậy chắc thì chắc rằng các bạn cũng đoán ra  đó là ai rồi nhỉ ! Đó là ông già tuyết, chỉ còn mấy ngày nữa là tới giáng sinh rồi . cũng nhân dịp này mình sẽ kể cho các bạn biết rõ hơn về ông già Noel.

             Theo như truyền thuyết xưa, ông già Noel sinh ra ở Lycia,  năm 279 sau công nguyên. Rồi sau đó ông làm linh mục ở thành Myra , hiện nay thuộc Thổ Nhĩ Kỳ. Ông là một người nổi tiếng vì cả cuộc đời đều dành cho hoạt động bác ái. Ông vốn là người rất giàu có và đầy lòng nhân ái. Vào đêm giáng sinh, ông đã lấy toàn bộ số tiền mà ông có để mua quà tặng cho những người nghèo khổ hơn mình và tất cả các bạn nhỏ. Ông cũng biến  nhiều ước mơ của những người nghèo khó và các em nhỏ thành sự thật mang lại cho mọi người những hạnh phúc bất ngờ. Cho đến thế kỷ thứ IX sau công nguyên hội tháng công giáo đã phong ông là Father Christmas ( Đức cha Noel). Lúc cón sống , ông đã ném những đồng tiền vàng xuống nhà của ba cô gái trẻ đã đến tuổi lập gia đình nhưng vì hoàn cảnh của gia đình của ba cô gái quá khó khăn nên không có chàng trai nào muốn lấy các cô cả. Điều bất ngờ đã đến với các cô là  những đồng tiền vàng ấy đã rơi vào đôi tất mà các cô đã treo bên lò sưởi. Từ đó trẻ em thường có tục lệ treo tất bên cạnh lò sưởi tyrong đêm giáng sinh. Các bạn nhỏ ai cũng muốn được nhận quà từ ông già Noel, nhưng điều đó thì không thể xảy ra. Vì ông già Noel không có thật. Những món quà đó do ba mẹ các bạn nhỏ mua bằng cả tấm lòng yêu thương con của cha mẹ và để vào đôi tất, để lúc các bạn thức dậy thấy những món quà ấy lại nghĩ là do ông già Noel tặng cho mình. Chính điều đó cũng đã góp phần làm cho các bạn nhỏ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn  trong ngày giáng sinh đó. Ông già Noel tuy không có thật nhưng điều đó rất có ích đối với các bé. Những ngày gần tới Noel các bậc cha mẹ của các bé bảo với các bạn ấy rằng “ Nếu các con không ngoan thì sẽ không nhận được quà của ông già tuyết đâu !” Bởi vậy các bé thường rất ngoan trong những ngày ấy. Cũng như một nhà tâm lý học Lynda Breen tại bệnh viện trẻ em AlderHey ở Liverpool tại Anh  cho biết “Niềm tin các bé đặt vào ông già Noel sẽ giúp các bé phân biệt được những việc làm đúng sai”. Ông đã suy nghĩ lại và  quyết định quan sát các cháu mình lớn lên. Sau một thời gan theo dõi rất lâu và ông nói : “ Dạy trẻ thông qua niền tin vào ông già tuyết là một cách giáo dục hữu ích của các bậc làm cha mẹ, bởi nó thúc đẩy sự phát triển đạo đức khi trẻ tin rằng ông già Noel sẽ biết được bé nào ngoan, bé nào hư”  Tôi thấy rất nhiều người  tuy biết ông già Noel không có thật nhưng vẫn coi đó là một tài sản tinh thần và kể cả tôi cũng vậy. Nhưng các bạn ơi ! Tuy ông già Noel không có nhưng ông cũng là một biểu tượng không thể thiếu trong ngày giáng sinh an bình này được.

Tôi nghĩ các bạn cũng thường theo dõi chương trình “ Cartoon” trên tivi trong những ngày gần đây nhỉ. Mình cũng theo dõi một bộ phim Cartoon mang tựa đề “ Học làm ông già Noel” Mình phải công nhận bộ phim ấy rất hay và độc đáo.Tôi thấy bộ phim”Học làm ông già Noel”này đã thu hút rất nhiều người coi không chỉ là các bé không đâu mà chính các bậc phụ huynh cũng bị thu hút nữa đó. MỌi người thích bộ phim đó bởi cái vui vẻ, ấm áp và tràn đầy tình yêu thương của ông già tuyết đối với các bé. Chính bộ phim này đã giúp các bé hiểu rõ hơn về ông già Noel. Ngày nay, hình ảnh ông già Noel tốt bụng, mặc áo đỏ luôn mỉm cười cưỡi trên cỗ xe với 9 chú tuần lộc và mang những món quà tới cho tất cả các bé trong đêm giáng sinh luôn là một giấc mơ đẹp trong ký ức tuổi thơ của nhiều người. Đây cũng là phần không thể thiếu trong thế giới kỳ diệu của cá bé đâu. Các nhà giáo dục cũng cho biết rằng : “Niềm tin vào ông già Noel có tác dụng rất tốt cho việc nuôi dưỡng, xây dựng tâm hồn cũng như sự hình thành nhân cách của trẻ em. Mình nghĩ : Các bé vẫn thường nói là ông già Noel thường có một danh sách các trẻ em  mà ông quan sát để xem bé nào hư, bé nào ngoan, đó cũng là 1 khuyến khích các bé phải ngoan cả năm để đến mùa giáng sinh các bé thường khao khát và ao ước  được ông già Noel tặng quà cho mình. Bởi vậy, mình mong các bạn hãy đặt niềm tin vào ông già Noel tuy là không có thật nhưng cũng có thể một ngày nào đó bạn sẽ gặp được ông già Noel thì sao ? Nhân dịp chào đón mùa đông sang thì mình cũng chúc các bạn Noel vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc và yêu thương  của gia đình cũng như mọi người.

 

                                                           Nguyễn Hà Tuyết Nhi – Lớp 6B1

                                                                       (Thiếu nhi Vinh Trung)

 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời