Văn Xuôi Thiếu Niên

Bài Dự Thi – Không Tựa Đề

        
Các bạn nhỏ yêu quý ơi! Các bạn có biết ngày sắp tới là ngày gì không? Đó là ngày Noel, còn được gọi là ngày Giáng Sinh. Ngày lễ này rất quan trọng đối với đạo Thiên Chúa chúng ta đấy!

         Các bạn đã chuẩn bị gì để tặng bạn bè nào! Chắc các bạn ai nấy cũng mua thiệp để tặng bạn bè mình cả nhỉ? Thích hơn nữa là món quà của Ông Già Noel nhỉ? Nhưng thật tiếc là mình đã lớn rồi, không có quà đâu. Mà cũng không sao, tuy không có quà của ông già Noel nhưng mình vẫn có quà từ bạn bè, gia đình đó! Mình được biết gia đình nào cũng làm hang đá cả. Ôi, thật lộng lẫy và tráng lệ làm sao . Những hang đá được làm bằng đá, cũng có hang đá được làm bằng giấy nữa, với những ngọn đèn lấp lánh, những cây thông Noel , với những sợi dây Noel đủ màu sắc làm hang đá càng đẹp. Không chỉ có hang đá mà còn có những bài hát về Noel rất hay. Vừa ngồi ngắm hang đá, vừa nghe hát. Ôi! Một đêm Noel đẹp đẽ làm sao. Mùa Noel đến là mùa tràn đầy hạnh phúc đối với mình và với các bạn nữa đó. . Mình cũng đã lớn nên cũng biết nhiều về Thiên Chúa. Mình nghe các anh chị kể rằng: Đức Trinh Nữ Maria thụ thai sinh hạ một con trai và đặt tên là Giêsu. Trước đó Đức Mẹ Maria cùng ông Thánh Giuse vì quá nghèo khổ nên không có nhà để sinh, trong lúc đó, ngoài trời lạnh buốt , Thánh Giuse cùng Đức Mẹ đi tìm nhà để nhờ nhưng họ thấy Đức Mẹ và Thánh Giuse nghèo quá nên không cho ở nhờ. Thời gian càng trôi qua, khí hậu càng lạnh buốt. Thánh Giuse đưa Đức mẹ đến một hang đá và Đức Mẹ đã sinh Chúa tại hang đá đó, là nơi bò lừa ở, không được ấm áp lại còn hôi hám nữa nhưng Đức Mẹ và Thánh Giuse cũng đành chịu. Thế là ngày đó Chúa đã sinh ra. Một hang đá tràn đầy yêu thương, hạnh phúc. Chúa GiêSu chịu mọi khó khăn thế rồi cũng trôi đi theo mây khói. Ôi, cảnh sinh ra của Chúa Giêsu khó khăn làm sao. Nhưng các bạn hãy nên nhớ Chúa Giêsu không phân biệt giàu nghèo như chúng ta nghĩ đâu.Chúa Giê su yêu chúng ta lắm , Ngài luôn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho chúng ta đấy. Các bạn đừng quên ngày lễ Noel nhé! Hãy luôn tưởng nhớ, tham gia và góp sức cho xã hội. để mọi người luôn đón nhận thiên Chúa ở mọi lúc mọi nơi các bạn nhé.

         Thiên Chúa là một vị cao thượng, là Thiên Chúa tối cao, hãy rao giảng nước Thiên Chúa và làm theo những gì Thiên Chúa dạy nhé. Chúc các bạn có một mùa Noel vui vẻ với gia đình, bạn bè và người thân.

 

Bùi Trần Phương Thảo

Lớp 6B2

Giáo xứ Vinh Trung

Các bạn nhỏ yêu quý ơi! Các bạn có biết ngày sắp tới là ngày gì không? Đó là ngày Noel, còn được gọi là ngày Giáng Sinh. Ngày lễ này rất quan trọng đối với đạo Thiên Chúa chúng ta đấy! 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời