Tùy Bút

CHÚC MỪNG.

Mỗi năm vào dịp cuối năm chúng ta thường gởi đến cho nhau một vài lời chúc, chuyển cho nhau những câu nói đậm “màu sắc” lịch sự, trang trọng, yêu thương. Những lời nói qua dòng chữ viết “có cánh” như muốn xóa đi (hay nói cách khác là xua tan đi) những u buồn, khó khăn, những nhọc nhằn gian khổ trong quá khứ, của cuộc sống hiện tại sẽ tiêu tan đi, để thay vào đó những nụ cười toại nguyện vì đã thành công, đạt được nhiều điều đã ước vọng, cũng sự hạnh phúc tràn đầy sẽ đến trong tầm tay.

Cũng nhân vì sự ấy, ngày lễ Giáng sinh và những ngày cuối của năm dương lịch sắp đến, chúng ta cũng muốn gởi đến những người thân yêu, những người bạn hữu xa gần, cùng tất cả bà con đồng loại lời CHÚC MỪNG.

CHÚC MỪNG được hưởng mùa hồng ân cứu độ của Chúa hài nhi Giêsu.

CHÚC MỪNG mạnh khỏe sống lâu, làm ăn vạn sự thành công, cuộc sống ấm êm hạnh phúc và luôn tìm được sự bình an.

CHÚC MỪNG người ở quê hương thấy được sự tự do no ấm, nhận ra được tình người trong cách đối xử công bằng hợp lý, nhận được nhiều sự giúp đở nhân ái.

CHÚC MỪNG người xa xứ được mau chóng hội nhập với cuộc sống mới, tìm được sự ấm áp với mọi người chung quanh, cùng mau tìm ra được cuộc sống phù hợp.

Và còn biết bao nhiêu lời chúc nữa và cũng còn biết bao nhiêu người cần chúng ta gởi đến những lời an ủi, những sự giúp đỡ chân tình.

Chuyện kể rằng: “Nơi miền núi xa xôi kia có 1 ngôi Chùa và trong đó có 1 vị ẩn tu, vì là nơi hoang vắng nên chẳng bao giờ có 1 ai ghé qua để thăm viếng và cúng kiếng cầu xin. Một ngày nọ có 1 con cọp già đi khập khiểng, mình mẩy đầy thương tích bê bết máu, lê lết đi từng bước khó nhọc với những tiếng rên hử hử . . . Đến cổng Chùa con cọp đã té gục, nằm im thở ngắt quảng, vị tu sĩ nhìn thấy và ông đã mang theo những thứ cần thiết để cứu giúp con vật này.

Sau vài ngày con cọp đã có thể đứng lên, rồi đi tới lui, nhảy leo cùng vang dội những tiếng gầm thét hùng dũng, nhưng khi trước mặt vị tu sĩ con vật lại trở nên hiền dịu, ngoan ngoãn và cứ tựa mình vào người tu sĩ như thầm nói lên lời cám ơn vị ân nhân đã cứu mạng. Vị tu sĩ cũng nhẹ nhàng vuốt đầu con vật, nói chuyện giống như bạn hữu và cứ thế mỗi ngày một bên nói tiếng người và bên kia cứ gầm gừ như là trò chuyện vui vẻ, có khi cả hai đều “cười” vang dội cả một góc rừng! Có thể cả hai đều “GIÀ”, có thể trong khu rừng vắng chỉ có hai . . . “NGƯỜI – VẬT” . . . cái đáng nói là cả hai tuy không cùng chủng loại, không cùng một tiếng nói, hai cách sống khác nhau hoàn toàn (vì một bên ăn chay trường – bên kia ăn thịt sống mỗi ngày). Nhưng cả hai nhận ra sự ấm áp khi biết nương dựa vào nhau khi đơn côi, tìm được sự giúp đở và cái căn bản là biết “làm ơn và biết ơn”. Và chắc chắn sau một thời gian hai “người – vật” kia cũng sẽ “bắt tay tạm biệt” nhau, “họ” cũng sẽ nói lên lời cám ơn, cũng như không quên “GỞI” cho nhau những lời CHÚC tốt đẹp nhất, cùng hy vọng sẽ “gặp lại” để . . . tâm sự tiếp.

Mùa GIÁNG SINH lại về, năm mới dương lịch 2020 cũng đang gần đến, chúng ta cùng gởi muôn lời CHÚC MỪNG tốt đẹp nhất đến với tất cả quý vị bà con đồng hương, những bạn hữu xa gần, gia đình họ hàng thân thuộc. Mong sao tât cả quý vị sẽ luôn được bình an, ấm no, hạnh phúc. Gia đình luôn hòa thuận yêu thương nhau. Tình liên đới hiệp nhất trong từng cộng đoàn luôn vui vẻ, bền lâu, biết tha thứ cũng như biết phục thiện, để cùng nhau thành công trong cuộc sống hiện tại và vững chắc trong tương lai.

Xin phó thác mọi ước muốn của chúng con trong năm mới này, cho Đấng ban phát nguồn yêu thương là Thượng đế muôn loài, trong bàn tay giang rộng của Đấng cứu thế, như chờ mong ôm ấp hết tất cả những ai biết chạy đến để nguyện xin, để nương nhờ sự giúp đỡ. Nguyện cầu cho quê hương Việt Nam chúng con luôn trường tồn, sớm có nền hòa bình đích thực trong sự tự do cho toàn dân tộc. Xin ban cho đất nước nơi chúng con đang sinh sống luôn được bình an, giàu mạnh, cho tất cả chúng con nhận ra đây là ân huệ cách riêng Ngài đã ban tặng, chúng con phải biết trân trọng và biết chia sẻ đến mọi người chung quanh đang cần sự giúp đỡ.

Xin cúi đầu muôn vàn tạ ơn Thượng đế và kính chúc đến tất cả anh chị em.

Jos. NXK

Follow Me:

Trả lời