Đồng hương Bình Giả

Đồng Hương Bình Giả Tại Calgary

Trong tuần vừa qua, các Cha Dòng Đaminh Việt Nam từ khắp nơi: Canada, United States, Việt Nam, Rome đã tụ họp về Calgary để tham dự cuộc họp thường niên và đặc biệt, bầu cử Cha Bề Trên Phụ Tỉnh Hải Ngoại, từ ngày 23 -07 tới 27-07 tại xứ Vinh Sơn Liêm.
Trong dịp này chúng tôi có dịp gặp gỡ và hỏi thăm một số Linh Mục đã không gặp từ lâu: Cha Nguyễn Tất Thắng OP. (tổng thư ký liên tu sĩ Việt Nam tại Rome), Cha Trần Đức Anh OP. (Đài phát thanh Caritas tiếng Việt, Rome).
Từ những ngày trước cuộc họp, chúng tôi được anh em cho biết tin Cha Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam sẽ đến Calgary để tham dự với anh em Đaminh Việt Nam Hải Ngoại. Ngay cả Cha Xứ cũng nhắc nhở chúng tôi: “Anh chị em Bình Giả chuẩn bị mở tiệc chào đón Cha Đồng Hương nhá!” Có một sự cố nào đó tạo nên mục kích cho nhiều người quan tâm đặc biệt tới những người Bình Giả? Có thể – Sáu năm trước, trong dịp đám cưới con gái thứ hai, khoảng hai mươi lăm (25) anh chị em Bình Giả từ Mỹ và Canada đã tạo ấn tượng “đoàn kết” cho nhiều người tại Calgary.
Cha Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam cũng là Cha Linh Hướng của Trang Web Bình Giả, là Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, người gốc An Hà.
Hai Cha Con gặp nhau vui vẻ và thân mật. Dù nhiều công việc bận rộn, đi nhiều nơi cho công việc mục vụ Nhà Dòng, cha Đình vẫn trẻ trung và khoẻ mạnh. Vội vàng hỏi thăm ngắn gọn bên cửa nhà thờ và Cha phải tham gia cuộc họp bắt đầu vào lúc năm giờ.
Bà con đồng hương Bình Giả cùng chào đón Cha Giuse Trần Vinh Hà, sinh tại xứ Vinh Hà, Bình Giả, đã qua Calgary để làm việc cho Dòng Đaminh Việt Nam Hải Ngoại trong hai năm qua, hiện nay được đề cử làm Cha Phó Xứ Vinh Sơn Liêm, nhiệm kỳ bốn năm.
Bà con cũng vui mừng chào Thầy Phó Tế Đỗ Minh Nhân, người gốc Bình Giả, gia đình hiện nay cư ngụ tại Vancouver, Canada. Nếu không có gì trở ngại, Thầy Nhân sẽ đưọc lãnh nhận chức Linh Mục vào năm tới. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Thầy; xin Chúa và Mẹ Maria ban cho Thầy sức mạnh để vượt qua những chướng ngại vật và đạt tới mục đích thật.
Nhân dịp này, nhóm ĐHBG tại Calgary thân mời một số các Cha, Thầy cùng dùng bữa cơm với anh chị em tại nhà anh chị Đặng Viết Tính – Hà Thị Lan.
Trước khi dùng bữa ăn, các Cha, Thầy và anh chị em cùng chụp một tấm hình chung trước cửa nhà để kỷ niệm ngày vui Cha Con gặp nhau tại Calgary.

Xin giới thiệu với qúy đồng hương BG,
Từ trái qua phải, những người đứng hàng trên hết, và từ chính giữa: Cha Bề Trên Giám Tỉnh Giòng ĐMVN Ngô Sỹ Đình, Cha Trần Vinh Hà, Cha Bề Trên Phụ Tỉnh Giòng ĐMVN hải ngoại Trần Trung Liêm, anh Đặng viết Thế, và Thầy Phó Tế Đỗ Minh Nhân.
Cùng tham dự bữa ăn với chúng tôi, có cha Nguyễn Tất Thắng và cha Trần Đức Anh đến từ Rome (như đã giới thiệu phần trên), tới trễ nên không có mặt trong tấm hình chụp chung.
Thời gian các Cha và anh chị em BG gặp gỡ nhau trong bữa ăn cũng không kéo dài được bao nhiêu vì các Cha phải trở về nhiệm sở cũ vào sáng sớm ngày mai.
Rồi mỗi người một phương trời, một công việc tiếp nối. Chúng ta sẽ gặp nhau qua những lời kinh nguyện cùng một Cha trên trời. Ngài sẽ nối kết mỗi người trong tình yêu rực cháy từ trái tim Thánh Tâm.

Hẹn sẽ gặp nhau.

Đặng Viết Tính

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời