Bài viết khác

GIÁO XỨ VINH CHÂU KHAI MẠC NĂM PHỤNG VỤ MỚI

Giáo Xứ Vinh Châu Thánh Lễ Khai Mạc

Năm Phụng Vụ Mới 2017-2018 “ĐỒNG HÀNH VỚI CÁC GIA ĐÌNH TRẺ”

 

“Thời gian là của Chúa, Thiên Chúa là Khởi nguyên và Tận cùng”.

 

Sáng hôm nay ngày 03/12/2017 chúa nhật thứ I Mùa Vọng, toàn thể phụng vụ của Hội thánh chính thức khai mạc năm phụng vụ mới. Tại Giáo hội Việt Nam, với chủ đề “ĐỒNG HÀNH VỚI CÁC GIA ĐÌNH TRẺ”, Hội đồng giám mục tiếp tục nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Gia Đình và Các Bạn Trẻ . . .

 

Sau ba hồi trống chiêng dài vang dội, bầu khí như linh thiêng trầm lắng. Cha chánh xứ Jos. Đặng Cao Trí, quý chức BHG tiến vào thánh đường cùng với cộng đoàn trang trọng dâng lên Thiên Chúa nén hương cùng với lòng sốt mến để phó thác cho Đấng là chủ thời gian. Xin Thiên Chúa chúc lành cho năm phụng vụ mới, cho mọi gia đình, mọi người và những dự định-công việc đang thực hiện nơi xứ đạo yêu dấu này.

 

Mở đầu thánh lễ, Cha mời gọi và nhắc nhớ cộng đoàn ý nghĩa của việc cử hành và sống phụng vụ Mùa Vọng: “Chuẩn bị tâm hồn để kỷ niệm mầu nhiệm Chúa Giáng Sinh – Sống tâm tình tinh thức để chờ mong Chúa đến lần thứ hai trong vinh quang”.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha nhắc lại tâm trạng của dân tộc Do Thái khi xưa sau khi được giải thoát ách nô lệ, họ trở về quê hương trong cảnh hoang tàn, đền thờ Giêrusalem bị phá hủy, biết bao công việc ngổn ngang cần phải làm đang chồng chất lên đôi vai, lên tinh thần của cả dân tộc. Tiên tri Isaia, đã lên tiếng trấn an dân Chúa, ông thay lời cho dân tộc mà ăn năn thú tội vì dân tộc đã sai lầm không đi theo đường lối Chúa. Ông cầu nguyện thật nhiều cho dân tộc mình. Ông cũng đã tin tưởng nài xin và phó thác vào tình yêu và sự quan phòng của Yavê Thiên Chúa. “Lạy Chúa, Chúa là Cha chúng con, chúng con là đất sét, còn Chúa là người thợ gốm, tất cả chúng con đều do tay Chúa làm nên”.

 

Trong xã hội đầy giẫy những thách đố và cạm bẫy đang đe dọa đến đời sống đức tin, đang làm khủng hoảng đời sống hôn nhân và gia đình, Cha mời gọi cộng đoàn hãy luôn tỉnh thức và cầu nguyện như người tôi tớ tỉnh thức đợi chủ về mà mở cửa cho chủ. Tỉnh thức bằng việc phát huy khả năng Chúa ban và chu toàn bổn phận của mình trong ơn gọi và vị thế của mình, Tỉnh thức mong chờ Chúa đến với tâm tình trẻ thơ tin tưởng chờ đón cha mẹ mình . . .

 

. . . . .

 

Cuối thánh lễ, như một người cha người mẹ trong gia đình, Cha chánh xứ đã tâm sự: “ Dù các gia đình trong giáo xứ đang gặp rất nhiều khó khăn về đời sống kinh tế vật chất. Tuy nhiên giáo xứ vẫn nhận được nhiều tấm lòng quảng đại của các gia đình  đóng góp vào công trình xây dựng nhà mục vụ làm nơi phục vụ sinh hoạt, học hành cho con em trong giáo xứ. Những đóng góp này cứ như “đồng bạc của bà góa trong tin mừng” đã dâng hết cả cho Nhà Chúa bằng lòng yêu mến chân thành. Thay lời cho giáo xứ Cha cảm ơn và xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người, mọi gia đình.

 

Dự kiến vào ngày lễ Chúa nhật III Mùa Vọng sắp tới, giáo xứ sẽ tiến hành nghi thức “Dâng Viên Đá” lần hai để xây dựng Nhà Mục Vụ. Cha ước mong các gia đình: “Ông bà; cha mẹ; vợ chồng; con cái bàn hỏi với nhau hy sinh quảng đại đóng góp cho việc Nhà Chúa”. Ước mong công trình nhà mục vụ là biểu tượng của sự hiệp nhất yêu thương này sớm được hoàn thành nhờ vào công sức của tất cả con dân xa gần. Kỳ vọng có một nơi tươm tất an lành để học tập sinh hoạt của các cháu thiếu nhi và người lớn sau hơn 40 năm “chạy mưa-trốn nắng” sẽ thành hiện thực ngay trong tấm lòng hữu hảo của chúng ta hôm nay.

Xuân Lam 

Follow Me:

Trả lời