Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Châu, Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, ngày 21/7/2020.

Hôm nay ngày 21/7/202, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn-Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã về Giáo xứ Vinh Châu dâng thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 93 em thiếu nhi. Cùng dâng lễ với ngài còn có cha Quản hạt Bình Giả Paul. Lê Đình Hùng; cha Quản hạt Bà Rịa Jos. Đặng Cao Trí; Cha Jos. Đoàn Như Nghĩa Giám đốc chủng viện Tôma, quý cha trong Hạt Bình Giả và quý cha nhà.

Trong thánh lễ này với lòng yêu thương của vị mục tử, Đức cha gửi đến mọi người, cách riêng với các em lời chúc mừng trong ngày đại lễ lãnh Bí tích Thêm Sức:

“… Chúa Thánh Thần là nguồn mạch của tình yêu và sự sống, là mối dây hiệp nhất và bình an. Hãy ý thức và thiết tha cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống chan hòa trên các em. Để nhờ ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta can đảm sống đức tin giữa xã hội phức tạp hôm nay.

Các em may mắn được sinh ra và lớn lên trong cái nôi Giáo xứ này, đời sống đạo, học giáo lý, kinh lễ sáng chiều, các điều kiện cơ sở vật chất. Thế nhưng, ma quỷ và sự dữ cũng rất tinh vi để cám dỗ, lôi kéo con em mình vào đường đam mê tội lỗi. Các bậc làm cha mẹ phải biết cố gắng dạy dỗ con em mình, nhất là làm gương sáng cho con cái.

Bí tích Thêm Sức thật quý trọng và mỗi người chỉ lãnh nhận một lần mà thôi. Từng người phải có trách nhiệm làm cho ơn của Chúa Thánh Thần sinh hoa kết trái qua việc sống hiệp nhất yêu thương, bác ái phục vụ lẫn nhau …”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Ban hành giáo dâng lời cảm ơn Đức cha, quý cha đã về dâng lễ ban Bí tích cho các em, cầu bình an cho Giáo xứ. Cảm ơn Cha xứ, cha phó. quý thầy,quý dì, các anh chị Giáo lý viên đã dạy dỗ cho con em để có ngày hôm nay cách tốt đẹp.

Thánh lễ đã được diễn ra cách long trọng, sốt sắng và mang nhiều niềm vui cho cả cộng đoàn qua phép lành của Đức cha Giáo phận.

Xin tri ân và chúc tụng danh Chúa đến muôn đời.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời