Bài viết khác

Giới Trẻ Giáo Xứ Vinh Trung Mừng Lễ Bổn Mạng – CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Với niềm hân hoan cùng với toàn thể Giáo hội Việt Nam, vào lúc 17g30 chiều ngày 18/11/2017, các bạn trẻ Giáo xứ Vinh Trung đã long trọng hiệp dâng thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Thánh lễ do Cha Giuse Trần Hữu Lâm Chánh xứ chủ tế, phụ tá cho ngài còn có Thầy phó tế Phaolo Hoàng Xuân Trần Hồng Tín; cộng đoàn giáo xứ và các bạn trẻ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ sự mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì đã ban cho Giáo hội Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng dám hy sinh mạng sống mình để chứng minh cho tình yêu của Thiên Chúa. Ngài mời gọi mọi người hãy noi gương Các Thánh Tử Đạo biết yêu mến Chúa nhiều hơn, biết tập tành các nhân đức để dù trong cuộc sống dẫu có nhiều đau khổ vẫn luôn tín trung, biết hy sinh để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho cuộc đời.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Thầy Phaolo đã làm nổi bật lên mẫu gương của Các Thánh Tử Đạo mà mình còn nhớ được:

1/ Dù vẫn có cơ hội để không phải chịu đau khổ và được sống, chỉ cần các ngài “giả vờ” bước qua Thập giá, cũng như khi xưa ông Macabe chỉ cần “giả vờ” ăn thịt heo. Nhưng các ngài đã không làm như vậy vì các ngài tin vào Đức Giêsu Kito, Đấng là Sự Thật. Chấp nhận đau khổ và cái chết để sống theo lương tâm ngay thẳng, làm gương sáng cho con cháu.

Chúng ta có bao giờ sống “giả vờ” để tìm lợi lộc cho riêng mình không?

2/ Các Thánh Tử Đạo vui lòng chấp nhận oan ức; bắt bớ, tù đày; đánh đập; nhục mạ và cả cái chết để làm chứng cho Chúa. Các ngài không oán hận; không trả thù mà sẵn lòng tha thứ; sẵn lòng cầu nguyện cho kẻ bách hại mình. Vì các ngài tin rằng “Thập Giá” là con đường của tình yêu và hạnh phúc vĩnh hằng.

Chúng ta noi gương các ngài biết tha thứ , yêu thương và phục vụ cho nhau, dù lắm khi phải chịu thiệt thòi, đố kỵ, đau khổ, áp bức v.v..

. . .

Thánh lễ được tiếp tục trong bầu khí sốt mến và trang trọng.

Trước khi nhận lãnh phép lành cuối lễ, Ba trị sự đã tiến hành trao giải thưởng cho các đơn vị và cá nhân đạt giải cao trong khóa học giáo lý vừa qua.

Nhờ lời chuyển cầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Chúa chúc phúc lành cho tất cả các bạn trẻ trong mọi công việc và dự phóng cho tương lai. Nhờ ơn Chúa giúp, ước mong mọi người chúng ta sống xứng đáng là con cháu của các ngài, góp phàn nhỏ bé của mình xây dựng giáo hội và quê hương Việt Nam ngày càng tươi sáng, tốt đẹp.

 

Canhcobg

 

Follow Me:

Trả lời