Giáo lý viên Tin Tức

GP. BÀ RỊA – NGÀY HỌP MẶT VÀ HÀNH HƯƠNG MỪNG LỄ CHÂN PHƯỚC ANRÊ PHÚ YÊN BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN.

Thầy Giảng Andrê Phú Yên đã được Đức Thánh Cha John Paul II phong lên hàng chân Phước vào ngày 05/03/2000, và cũng được Hội đồng Giám Mục Việt Nam chọn làm bổn mạng cho Giáo Lý Viên Việt Nam. Mừng Kính vào ngày 26 tháng 7 hằng năm.

Hòa trong tâm tình đó! Hôm nay, 2117 Giáo Lý Viên từ 5 giáo hạt trong giáo phận Bà rịa, đã cùng nhau họp mặt tại nhà thờ Chính Tòa giáo phận, hân hoan mừng kính thánh quan thầy một cách sốt sắng, với lòng nhiệt thành của một người Giáo Lý Viên ( GLV).

Sau những nghi thức đón tiếp, ổn định và sinh hoạt theo từng giáo hạt, cùng giao lưu những bài múa hát tập thể. Cha Anphongsô Nguyễn Văn Thế, Phụ trách giáo lý giáo phận chào mừng anh chị em GLV đến từ 5 giáo hạt trong giáo phận Bà Rịa. Ổn định từng khu vực cho từng giáo hạt trong nhà thờ và Ngài tuyên bố khai mạc buổi họp mặt mừng kính Thánh Bổn Mạng GLV Giáo Phận Bà Rịa 2013.


Ngày gặp gỡ GLV năm nay, ý hướng các anh chị hãy nhìn lại con người của chính bản thân mình, là những người đã lãnh nhận những hạt mầm đức tin từ các Thánh Tử Đạo như Thánh Anrê Phú Yên để ngày hôm nay. Các anh chị sẽ phải làm cho các hạt mầm đó sinh hoa kết quả, mang lời Chúa đến không chỉ riêng các em thiếu nhi. Mà cả những người dự tòng. Để họ nhận biết Chúa, yêu mến Chúa và đi theo Chúa. Để có thể làm được việc đó, các anh chị GLV hôm nay hãy làm theo cách làm của Thầy cả Giêsu. Như bài giảng của Đức Cha Tôma trong Thánh Lễ : ” Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28:29). Điều mà Chúa Giêsu muốn những người GLV, những người trẻ hôm nay, đó là hãy vận dụng hết những khả năng của mình, những gì mình đã học được để trải ra với tất cả mọi người không chỉ là nơi mình đang sống, mà những nơi mình đã đến và sẽ đến.

Trong ngày họp mặt và hành hương năm nay, các anh chị GLV còn được gặp gỡ quý Cha Đặc Trách, được nghe thuyết trình về Năm Đức Tin, gặp mặt và giao lưu cùng nhau. Đăc biệt, các anh chị đã làm quen thêm được những GLV mới. Những GLV vừa hoàn thành khóa Ra Khơi năm nay. Cùng chung tay ra đi gieo những hạt mầm Đức Tin. Tiếp nối sứ vụ loan báo Tin Mừng của Thầy Giảng Anrê Phú Yên ngày càng hiểu quả hơn, càng nhiều người biết về sứ vụ cứu độ của Chúa Giêsu hơn mà quay về với Chúa!

Xin Thánh Quan Thầy cầu bầu đến Chúa Cha cho mỗi GLV có được bầu nhiệt huyết trong tim để rao truyền lời Chúa bằng chính cuộc sống, bằng chính những việc làm của mình. Để mọi người cũng là một “môn đệ”.










Bài: Francis Phong
Ảnh: Lộc AnHà

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời