Tin Tức

Hội Trại Huấn Luyện : VƯƠN LÊN

Hội trại được khởi động lúc 14g ngày 01/01 và kết thúc lúc 16g00 ngày 02/01/2011. Với hơn 400 trại sinh tham gia.


Nằm trong chương trình học của các em thiếu nhi, khối “Sống Đạo” Giới Thiếu Nhi Gx Vinh Châu đã tổ chức hai ngày hội trại huấn luyện (01-02/01/2011) nhằm giúp thêm cho các em có thêm những kỹ năng sinh hoạt, nhất là tạo nên bầu khí tự tin; huynh đệ yêu thương trong lứa tuổi thiếu niên.
Hội trại được khởi động lúc 4g30 ngày 01/01 và kết thúc lúc 16g00 ngày 02/01/2011. Với hơn 400 trại sinh tham gia.
Đã lâu lắm rồi hôm nay mới có dịp sống lại “cái tuổi hoa” rất đông các phụ huynh tỏ ra vui thích hài lòng.
Thật vậy, nhìn các em nhanh nhẹn trong việc dựng lều trại, ca hát, nhảy múa, đốt lửa trại thật là “chuyên nghiệp”. Cùng chơi, cùng học, cùng vui, cùng ngủ chung với nhau tất cả trại sinh đều trong tinh thần “sẵn sàng lên đường”. Ngoài các trò chơi mà cứ như là đang học, các em còn được tham gia “trò chơi lớn” tại Đồi Đức Mẹ ở Gia Hoà. Dựa theo “kịch bản” Dân Israel được Yavê Thiên Chúa cứu khỏi kiếp nô lệ do bàn tay vua Pharaon và dân Ai Cập. Họ vượt Biển Đỏ rồi sa mạc để tiến về miền “Đất Hứa”… Cứ nhìn  các em phải “vất vả” vượt qua “các Thần” nào là phải chạy-bò-chui-khảo kinh, giáo lý-đau không được khóc-vui không được cười … để làm vừa lòng những “ông thần” là như thế nào để tiến về “miền đất phì nhiêu”. Tới bữa cơm thì không ngon như ở nhà mẹ nấu, ăn thì cứ như chạy giặc thế mà em nào cũng vô tư thoải mái mà ăn nhanh, ăn gọn và ăn sạch sẽ. Nhiệt tình vui vẻ khi chơi, tập trung chăm chỉ khi học, sốt sắng nghiêm trang khi Chầu Chúa, gọn gàng và sạch sẽ khi kết thúc, tất cả đều trong một môi trường kỷ luật cứ … như là lính. Phương pháp hàng đội được áp dụng tối đa, cho nên tất cả đã làm nên một hội trại đẹp trong lòng các em.
Xin phép thay lời cho các phụ huynh và cả các em nữa, cảm ơn sự quan tâm, khuyến khích, hỗ trợ của Cha Chánh xứ và Ban Thường Vụ Giáo Xứ. Cách đặc biệt là các anh chị giáo lý viên và các cựu huynh trưởng đã trực tiếp hy sinh dạy dỗ các em nên người.
Ước gì những loại hình sinh hoạt và học tập như thế này được thường xuyên hơn trong Giáo Xứ để mọi người, mọi giới dễ cảm nhận được ý Chúa hơn, nhất là tất cả biết sống với nhau và vì nhau trên cõi đời này vậy.

Canhcobg


Xem thêm Hình ảnh Tại đây

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời