Bài viết khác

LÊN ĐƯỜNG NGHĨA VỤ

GIÁO XỨ VINH CHÂU 

Gặp gỡ các thành viên Giới trẻ 

Chuẩn bị  lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự Đợt 1 – 2014 

          Giới trẻ Giáo xứ năm nay trong đợt 1 nghĩa vụ quân sự năm 2014 có 6 em Trúng tuyển  sẽ  nhập ngũ vào ngày 10/9/2014. Gồm các em: 

1.    Võ Tống Hoàng Phi – Họ Đông Yên. 

2.    Nguyễn Văn Luận – Họ Gia Hòa. 

3.    Vũ Quốc Cường – Họ Nghi Lộc. 

4.    Đinh Lê Hòa – Họ Nghi Lộc. 

5.    Lê Anh Tài – Họ Xuân phong 

6.    Hồ Khắc Anh Tuấn – Họ Xuân Phong 

 

Hàng năm tại  Giáo xứ, số lượng Giới trẻ rời xứ sở cũng khá nhiều với nhiều lý do, các em theo đuổi con đường học vấn tại các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học. Số Giới trẻ  học ra trường về quê hương tìm công việc hợp với chuyên ngành mình học cũng rất ít, đành rằng có nhưng cũng rất nhiêu khê phải ngậm ngùi xa nhà tìm công việc thích hợp ở các tỉnh lân cận. Xu hướng công  nghiệp hóa của xã hội hiện nay cũng đã  thu hút số lượng Giới Trẻ lập thân lập nghiệp với nhiều ngành nghề khác nhau phải xa nhà, xa Giáo xứ thân yêu….  Ra đi mang hoài bảo lớn, hy vọng tràn trề bên cạnh  những thách đố lớn để có thể giữ vững niềm tin. Cha chánh xứ cũng đã kêu mời các gia đình nên quan tâm, thúc nhắc con cái mình khi phải xa rời cha mẹ  và gia đình, các đoàn thể cố gắng tạo tình liên đới với các thành viên qua những sinh hoạt chung, đặc biệt qua thánh lễ dành riêng cho các Giới hàng  tháng. Mỗi giai đoạn có những nét chấm phá riêng nhằm thu hút, quy tụ ngày một đông hơn, điều mà không  phải một sớm một chiều có thể thực hiện được. Ngoài ra mọi  biến cố liên quan Cha chánh xứ cùng cộng đoàn đều cầu nguyện: Thi cuối cấp, ngày tuyển sinh, ngày tình yêu, ngày thánh hóa công ăn việc làm,  ngày có thành viên Giới trẻ lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự….v…v……….. Tất cả những cộng  việc nổ lực của con  người  làm cũng cậy nhờ vào ơn Chúa tác động. Bởi giá trị của cuộc sống là biết tin  tưởng, chờ đợi. 

Cách đặc biệt tại Giáo xứ đã  nhiều  năm qua, cứ mỗi dịp các em lên đường thi hành  nghĩa vụ quân sự, Cha Chánh xứ đều quan tâm hơn, thăm hỏi, động  viên, tặng  quà cầu  chúc các em lên đường hoàn thành tốt trách nhiệm  người lính nơi thao trường. Đợt  này cũng không ngoại lệ, lúc 15giờ chiều ngày 6/9/2014 tại nhà  xứ Giáo xứ Vinh Châu, Cha Chánh xứ, Ban Thường Vụ, Ban Trị Sự Giới Trẻ, Ban Bác Ái Xã Hội cũng đã gặp gỡ các em trước ngày lên đường. 

Trong tâm tình yêu thương quan tâm khi các em chuẩn bị  bước vào quân ngũ, thi hành nghĩa vụ quân sự. Cha xứ cũng đã đề cao đây là một việc làm chính nghĩa, là nghĩa vụ và quyền lợi của người thanh niên nhằm đóng góp phần mình  cho tổ quốc. Nơi môi trường này cũng sẽ tạo điều kiện sống kỷ luật, rèn luyện để tổ chức cuộc sống bản thân ngày một hoàn thiện. Hơn nữa trong  môi  trường  mới các em phải biết sống yêu thương, quan tâm, an ủi, thăm hỏi, giúp đỡ đồng đội khi có thể để thể hiện  mình là  người  công giáo, người con của Chúa trong  môi trường mới. Ông trưởng ban Thường Vụ, anh trưởng ban trị sự Giới Trẻ cũng có lời động viên, chúc mừng các em hoàn thành tốt nghĩa vụ mới của mình,  để mai này trở thành con người mới giúp ích cho xã hội và Giáo hội. Giáo xứ luôn hướng về các em, anh em Giới trẻ hứa sẽ có ngày hội ngộ các em tại thao trường. 

Cha chánh xứ, Ông trưởng ban Thường Vụ, anh trưởng ban trị sự Giới Trẻ tặng mỗi em một món quà, ngoài hiện kim còn có sách và bộ xâu chỗi gọn nhẹ nhằm nâng đỡ tinh thần, giúp các em biết dành thời gian nhớ tới Chúa mỗi ngày. 

Trước tình thương của Cha Chánh xứ, của quý ban, một em đại diện các  em đã có lời cám ơn, nói không thành lời nhưng cũng ẩn chứa được tâm tình  biết ơn, ghi nhận những lời  yêu thương chỉ dẫn. 

Chiều nay vào lúc 18 giờ Thánh lễ đầu tháng dành cho Giới Trẻ. Cha Chánh xứ, anh chị em Giới trẻ và cộng đoàn sẽ hiệp ý dâng lời cầu nguyện  cho các em luôn được Chúa nâng đỡ, yêu thương , giữ gìn trong  lối rẽ mới: NGƯỜI LÍNH 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                            Mic.Cao 

                                            Ban Bác Ái – Loan Báo Tin Mừng – Gx. Vinh Châu 

                                       (Hình ảnh Caotuân) 

 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời