Bài viết khác

QÙA TRUNG THU

GIÁO XỨ VINH CHÂU 

TRAO QUÀ TRUNG THU CHO CÁC EM GIÁO ĐIỂM RUỘNG TRE 

19giờ30 ngày 06/9/2014
Đúng như đài thiên văn khí tượng đã thông báo trên báo đài ngày   hôm  nay  thứ bảy 06/9/2014 chiều đến sẽ có mưa, cơn  mưa bắt đầu  từ lúc 15 giờ  chiều kéo dài tới 19 giờ tối, cơn mưa to, dài nhất từ đầu mùa tới nay. Mưa to, dài nhưng không có gió giật. 19giờ 30 cơn  mưa vẫn còn lất phất cũng là thời khắc điểm hẹn phát quà trung thu cho các em ở Giáo điểm Ruộng Tre.

 

 

 

 

 

Tưởng rằng cơn mưa không mong đợi chiều nay sẽ làm mất đi niềm vui của các em, khi chúng tôi vào Giáo điểm với bộ áo mưa dưới trời se se lạnh. Tới nguyện đường phụ  huynh và các em đã tập trung rất đông.  Soeur, anh chị phụ trách và Ban Điều Hành đã  có mặt, anh chị em trong Ban Loan Báo Tin Mừng cùng các  em Phan Sinh Trẻ dùng phương tiện máy xới chở đầu lân đã hiện diện từ bao giờ, âm thanh đã  chuẩn  bị, các đèn trung thu dự thi trong đêm nay cũng đã được treo để Cha, quý ban và cộng đoàn chiêm ngưỡng. Gió trời  mưa lạnh nhưng bầu khí ngôi Nguyện Đường vẫn ấm hẳn lên bởi giây  phút chờ đợi khai mạc. 

Cha Chánh xứ xuất hiện đúng thời điểm chờ mong, mọi người vỗ tay đón    mừng, không khí ngôi Nguyện Đường  ấm lên. Liền sau khi Cha Chánh xứ hiện diện đội  lân do các em Phan Sinh Trẻ phụ  trách đã biểu diễn một  vòng thay cho Lời chào mừng khai mạc chương trình “Vầng Trăng Yêu Thương”. Sau   kinh khai mạc  Cha Chánh xứ, Ban Thường Vụ, soeur phụ trách, Ban Bác Ái Xã hội đã làm giám khảo chấm điểm các đèn tham gia trong đêm hội trăng rằm, các đèn chưa nhiều so với các gia đình trong Giáo điểm, nhưng cũng khơi  lên tinh thần chung tay góp sức cho ngày vui chung tại Giáo điểm. Những tiết mục giúp vui trung  thu của các em Giáo điểm, những điệu múa vui nhộn của các em Phan sinh trẻ đang còn mang dấu tích trên trang phục của cơn mưa ban chiều. 5 giải thưởng được trao cho các đèn được chấm điểm cao nhất được Cha chánh xứ trao. Cha cũng trao cho Soeur phụ trách món quà hiệp thông niềm vui  với các em Giáo điểm. Cuối chương trình quà trung thu được trao đến tay các em, mỗi em một phần  quà không phân biệt lương giáo. Đại diện chính quyền địa bàn Ruộng Tre, Ban Điều hành Giáo Điểm ngỏ lời cám ơn Cha, quý Sơ, Quý ban đã yêu thương dành cho bà con Ruộng Tre sự ưu ái đặc biệt. 

Trăng rằm đêm nay không tỏ, nhưng  những ánh trăng của tình yêu thương khi sự có mặt của cha Chánh xứ, sự quan tâm lo lắng của Soeur và anh chị em phụ trách, sự hiện diện  của quý ban, tinh thần nhiệt tâm phục vụ của các em Phan sinh Trẻ cũng đem đến cho các em và bà con Giáo điểm niềm  vui trong  chương trình “Vầng Trăng Yêu Thương”. Chúc các em những ngày trung thu  tràn niềm vui, đầy hạnh phúc. 

                                                                                      Mic.Cao 

                                     (Hình ảnh: Caotuân) 

 

                                            Ban Bác Ái – Loan Báo Tin Mừng – Gx. Vinh Châu 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời